Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đà Nẵng xác minh thực hư về thông tin gạo làm từ 'cao su'

Cơ quan chức năng TP Đà Nẵng đang xác minh việc có hay không “gạo giả” được làm từ cao su trong clip của một người dân đăng tải trên mạng xã hội.

Clip 'gạo giả' được người dân tung lên mạng xã hội ở Đà Nẵng Một clip quay cảnh một người đang rang gạo, được cho là mua phải gạo giả, nghi làm từ cao su cháy đen đăng tải lên mạng xã hội gây xôn xao.

Ngày 5/4, ông Trần Phước Trí, quyền Cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường TP Đà Nẵng, cho biết đang phối hợp với UBND phường Chính Gián (quận Thanh Khê) tìm người đăng clip có nội dung nói về việc một gia đình mua phải loại gạo nghi là gạo “cao su”.

Theo ông Trí, việc đăng tải trên trang mạng gây hoang mang dư luận và chưa thể khẳng định được đó là gạo thật hay giả.

Gao cao su o Da Nang anh 1
Hình ảnh chảo cháy đen và đặc quánh được người đăng tải clip nói là gạo giả. Ảnh: Cắt từ clip.

“Trong clip tôi chỉ thấy một người đưa hình ảnh chảo cháy đen và đặc quánh rồi nói là gạo giả, không có hình ảnh từ lúc nấu cơm hoặc cụ thể gạo này được họ lấy từ đâu. Chúng tôi đang tìm người đăng clip, khi nào tìm được sẽ xác minh và xử lý vụ việc”, ông Trí cho hay.

Trong khi đó, ông Nguyễn Tấn Hải, Trưởng ban quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng cho biết chưa tìm được người đăng clip. Đơn vị này đang xác minh và sẽ có thông tin sớm nhất.

Ông Hải khuyến cáo người dân nếu phát hiện gạo giả hoặc nghi loại gạo mà gia đình đang sử dụng có vấn đề nên mang đến cơ quan chức năng để thẩm định.

Trước đó, ngày 31/3, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh một gia đình được cho là ngụ tại phường Chính Gián (quận Thanh Khê) nói về việc mua phải loại gạo có nhãn hiện C.M nghi làm từ "cao su".

Theo lời người này, lúc ăn cơm phát hiện cơm dai gia đình lấy gạo đi rang để kiểm tra thì thấy cháy đen, chảy nhựa. Người này còn khuyên mọi người nên kiểm tra gạo sau khi mua về để đảm bảo.

“Nếu mà gạo ta thì làm sao như thế này được. Nó cháy đặc quánh và chảy nhựa. Mời các bạn xem, đây là loại gạo mà gia đình tôi đã mua về ăn nhiều năm nay. Tuy nhiên hôm nay mua nhầm phải gạo nghi cao su mà không biết”, lời người đàn ông nói trong clip.

Gao cao su o Da Nang anh 2
Phường Chính Gián (khoanh đỏ). Ảnh: Google Maps.



Giáp Hồ

Bạn có thể quan tâm