Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đà Nẵng trả kết quả hồ sơ hành chính đến tận nhà dân

Đà Nẵng là địa phương đầu tiên trong cả nước thực hiện việc trả hồ sơ hành chính đến tận nhà cho người dân bằng dịch vụ chuyển phát nhanh.

Ngày 15/7, Sở Nội vụ Đà Nẵng phối hợp Bưu điện Đà Nẵng tổ chức Lễ công bố Dịch vụ chuyển phát nhanh kết quả giải quyết thủ tục hành chính đến địa chỉ yêu cầu cho công dân, tổ chức.

Theo đó, thay vì nhận kết quả giải quyết hồ sơ trực tiếp tại trụ sở cơ quan công quyền, các tổ chức, công dân, doanh nghiệp có thể nhận hồ sơ thủ tục hành chính tại nhà.

Cước phí cho mỗi hồ sơ, giấy tờ từ 15.000 - 44.000 đồng/lần gửi. Thời gian giao chuyển kết quả là 1 ngày đối với nội đô và 2 ngày đối với các địa chỉ thuộc huyện Hòa Vang. 

Thay vì đến các cơ quan công quyền, người dân và doanh ngiệp trên địa bàn Đà Nẳng chỉ cần bỏ ra 15.000 đồng là được nhận kết quả hồ sơ hành chính tại nhà
Thay vì mất thời gian đến các cơ quan công quyền, người dân và doanh ngiệp trên địa bàn Đà Nẳng sẽ nhận kết quả hồ sơ hành chính ngay tại nhà nếu có yêu cầu.

Từ tháng 7/2014, dịch vụ được triển khai thí điểm tại UBND các quận, huyện trên địa bàn Đà Nẵng. Đến tháng 8/2014, sau khi Trung tâm Hành chính được đưa vào vận hành, dịch vụ sẽ được triển khai mở rộng tại các sở, ban, ngành và cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn. 

“Đây là một loại hình dịch vụ không bắt buộc, được cung ứng khi công dân, tổ chức có nhu cầu, trên nguyên tắc tự nguyện lựa chọn. Dịch vụ này nhằm giúp các tổ chức, công dân tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại, đặc biệt trong những trường hợp trễ hẹn, nâng cao tính phục vụ trong giao dịch hành chính với người dân và doanh nghiệp”, ông Chế Viết Sơn, Phó Giám đốc Sở Nội vụ TP.Đà Nẵng cho biết.

Đà Nẵng là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai dịch vụ này.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm