Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đà Nẵng tặng sách cho 350 đại biểu dự Đại hội Đảng bộ

Đại biểu dự Đại hội Đảng bộ TP Đà Nẵng lần thứ XXII được tặng một ấn phẩm viết về dấu ấn nổi bật của thành phố trong nhiệm kỳ qua.

Sáng 6/10, Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng thông tin về Đại hội Đảng bộ TP Đà Nẵng lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025. Dự kiến, đại hội diễn ra từ ngày 20 đến 22/10 với 350 đại biểu tham dự.

Da Nang tang sach cac dai bieu du dai hoi anh 1

Đà Nẵng tặng sách các đại biểu dự đại hội. Ảnh: H. Dũng.

Ông Trần Đình Hồng, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng, cho biết căn cứ Chỉ thị số 35 và chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố thống nhất số lượng Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XXII, nhiệm kỳ 2020-2025, là 51 người để trình đại hội xem xét, quyết định.

Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XXI chuẩn bị danh sách 58 người để trình đại hội bầu 51 người vào Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XXII (tỷ lệ số dư 13,72%).

Theo ông Hồng, tại cuộc làm việc mới đây, Bộ Chính trị đã thống nhất cơ cấu Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng khóa XXII nhiệm kỳ 2020-2025 là 15 thành viên. Trong đó, bầu tại đại hội 14 thành viên, còn một người sẽ bầu sau.

Cũng theo ông Hồng, tại Đại hội Đảng bộ TP Đà Nẵng sắp tới, các đại biểu được tặng ấn phẩm “Đà Nẵng - Thành tựu và Khát vọng”.

“Trước đây, mỗi đại biểu được may một bộ vest, chuẩn bị rất nhiều quà tặng nhưng lần này Thành ủy giao cho Ban Tuyên giáo xây dựng tập ấn phẩm 'Đà Nẵng - Thành tựu và khát vọng'. Thành phố không có chủ trương mua sắm quà tặng cho đại biểu”, ông Hồng cho biết.

Ấn phẩm gồm 31 bài viết về những kết quả đạt được trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh của cơ quan, đơn vị trên địa bàn. Trong ấn phẩm có bài viết của ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, điểm lại 10 dấu ấn nổi bật của thành phố trong nhiệm kỳ.

4 kiến nghị của Sóc Trăng

Trong báo cáo trình Đại hội Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng, tỉnh đưa ra 4 kiến nghị với Trung ương về các vấn đề cảng biển, quy hoạch điện, phát triển hạ tầng và nhà máy nhiệt điện.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm