Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đà Nẵng tăng cường an ninh đón ông Nguyễn Bá Thanh

Sáng 6/1, cuộc họp kín về công tác an ninh đã diễn ra tại sân bay Đà Nẵng, có sự tham gia của lãnh đạo Sư đoàn 372, cảnh sát dẫn đường. An ninh được tăng cường.

Sáng 6/1, ông Phạm Hùng Chiến - Giám đốc Sở y tế Đà Nẵng - cho biết khoảng 15h cùng ngày, lãnh đạo Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe Trung ương sẽ đến Đà Nẵng. Sau khi làm việc với ngành y tế địa phương, các bác sĩ dự kiến sẽ hội chẩn cho ông Nguyễn Bá Thanh vào 7/1.

Sáng nay, ông Võ Công Trí - Phó Bí thư thường trực Thành ủy Đà Nẵng - cho biết hiện chưa có thông tin chính thức về lịch bay và giờ đến của chiếc máy bay chở ông Nguyễn Bá Thanh về Đà Nẵng. 

Trước đó, trao đổi với phóng viên qua điện thoại, vị lãnh đạo này cũng xác nhận chuyến bay chở ông Nguyễn Bá Thanh về Đà Nẵng đã phải tạm dừng vì thời tiết xấu.

Xe cấp cứu hiện đại sẽ đưa ông Nguyễn Bá Thanh về bệnh viện

Thành ủy TP.Đà Nẵng đã tổ chức cuộc họp khẩn để bàn các phương án đón tiếp và chữa trị cho ông Nguyễn Bá Thanh sau khi ông về nước.

Theo lịch trình ban đầu, máy bay cứu thương cất cánh lúc hơn 22h ngày 5/1, sau đó quá cảnh ở 2 sân bay và dự kiến hạ cánh ở Đà Nẵng vào 20h30 ngày 6/1. Tuy nhiên, do thời tiết ở Mỹ rất xấu nên máy bay vẫn chưa thể cất cánh theo lịch trình. Đến 8h ngày 6/1, chiếc máy bay vẫn chưa thể cất cánh.

Sân bay Đà Nẵng sẽ thắt chặt an ninh trong thời gian chiếc máy bay chở ông Thanh hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng.
Sân bay Đà Nẵng được tăng cường an ninh.

Sáng nay, tại sân bay Đà Nẵng diễn ra một cuộc họp kín về công tác an ninh cảng hàng không, có sự tham gia của lãnh đạo Sư đoàn 372, cảnh sát dẫn đường. 

Tình hình an ninh tại đây cũng đã được tăng cường. Ông Phạm Phú Mỹ - Giám đốc An ninh sân bay Đà Nẵng - cho hay việc các lực lượng chức năng có cuộc họp này là hoạt động bình thường. 

Trong những ngày tới, khi ông Thanh về đến Đà Nẵng, dự kiến sẽ có rất nhiều người dân ra đón nên phải tăng cường an ninh để hạn chế tắc đường, gây ảnh hưởng đến việc di chuyển về bệnh viện.

Đà Nẵng hoàn tất khâu chuẩn bị đón ông Nguyễn Bá Thanh

Sáng 5/1, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng đã đến bệnh viện kiểm tra công tác chuẩn bị. Những bác sĩ giàu kinh nghiệm sẽ được điều động để điều trị cho ông Nguyễn Bá Thanh.

Trước đó, chiều 5/1, Thành ủy Đà Nẵng đã tổ chức cuộc họp giao nhiệm vụ, chuẩn bị công tác tiếp đón và chữa trị trong trường hợp máy bay về đến Đà Nẵng. Lãnh đạo Đà Nẵng đã rà soát và giao nhiệm vụ cho từng người.

Cụ thể, sân bay Đà Nẵng sẽ tăng cường an ninh để đảm bảo cho người nhà và những người yêu mến ông Thanh được đón tiếp. Khi đến bệnh viện, lực lượng công an phối hợp với các đơn vị khác hạn chế những người tụ tập, ảnh hưởng đến hoạt động của bệnh viện.

Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, ông Trần Huy Dụng, Phó trưởng Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, cho hay, do thời tiết xấu nên chuyến bay chở ông Nguyễn Bá Thanh từ Mỹ về nước bị hoãn so với lịch trình dự kiến.

Do sự thay đổi này, chiều 7/1, bác sĩ Nguyễn Quốc Triệu (Trưởng Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Trung ương) sẽ chủ trì cuộc cung cấp thông tin cho báo chí về tình hình sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh (Trưởng Ban Nội chính Trung ương). “Tất cả các câu hỏi mà báo chí quan tâm sẽ được trả lời”, ông Dụng nói.

Theo ông Trần Huy Dụng, Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Trung ương đã triển khai công tác chuyên môn theo đúng quy định để sẵn sàng cho việc ông Nguyễn Bá Thanh về nước chữa bệnh, trong đó có việc mời các chuyên gia đầu ngành, chuẩn bị trang thiết bị.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm