Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đà Nẵng lên tiếng việc cựu thư ký của ông Xuân Anh ở nhờ nhà Vũ 'nhôm'

Khi còn làm chuyên viên Văn phòng UBND TP Đà Nẵng, ông Hồ Ánh đã "mượn" nhà của Phan Văn Anh Vũ để ở. Sau khi thuê được chung cư, ông đã trả lại nhà cho Vũ "nhôm".

Chiều 26/2, tại buổi giao ban báo chí tháng 2, ông Lương Nguyễn Minh Triết, Chánh văn phòng Thành ủy Đà Nẵng, cho biết ông Hồ Ánh, Phó phòng Tổng hợp (Văn phòng Thành ủy, nguyên là Thư ký của cựu Bí thư Nguyễn Xuân Anh) đã có giải trình về những thông tin liên quan đến việc sử dụng căn nhà của ông Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm", người đang bị Bộ Công an điều tra về hành vi Cố ý làm lộ bí mật Nhà nước và Trốn thuế).

Lanh dao Da Nang o nho nha Vu nhom anh 1
Ông Lương Nguyễn Minh Triết. Ảnh: Hồ Giáp.

Theo Chánh văn phòng Thành ủy Đà Nẵng, vào năm 2013, khi còn là chuyên viên Văn phòng UBND TP, ông Hồ Ánh gặp khó khăn về chỗ ở.

Thông qua mối quan hệ thân quen, ông Ánh được Phan Văn Anh Vũ cho "mượn" ngôi nhà tại đường Nguyễn Thái Học (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng). 

Hợp đồng ủy quyền giữa Vũ “nhôm” và ông Hồ Ánh thực hiện vào tháng 12/2013, trong đó ghi rõ vợ chồng ông Vũ “nhôm” ủy quyền đất, tài sản trên đất tại đường Nguyễn Thái Học (phường Hải Châu 1, quận Hải Châu) cho ông Hồ Ánh.

Thời gian nhận ủy quyền là 3 năm. Hợp đồng cũng cho phép ông Ánh được quyền nhập khẩu vào nhà đất ở địa chỉ nói trên. Sau đó, ông Ánh đưa vợ, con về ở và nhập hộ khẩu tại quận Hải Châu.

Ông Triết khẳng định khi ông Ánh mượn nhà khi còn làm chuyên viên của Văn phòng UBND TP Đà Nẵng chứ không phải là lúc làm Thư ký cho cựu Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh như một số báo chí đã đưa tin.

Đến năm 2015, khi ông Ánh được thuê chung cư thì hợp đồng "mượn" ngôi nhà tại đường Nguyễn Thái Học cũng hết hiệu lực. "Ông Ánh cho biết lúc đó hợp đồng cũng gần hết hạn nên không làm thủ tục kết thúc hợp đồng. Theo quy định hết hạn hợp đồng sẽ tự hủy. Hiện tại ông Ánh đã trả nhà và không có mối quan hệ gì với căn nhà đó nữa”, ông Triết cho biết thêm.

Chánh văn phòng Thành ủy Đà Nẵng cho hay sắp tới, Đảng ủy Văn phòng Thành ủy nghe giải trình của ông Hồ Ánh. “Nếu ông ấy có sai phạm thì sẽ căn cứ các quy định để xem xét xử lý”, ông Triết nói.

Trao đổi với Zing.vn, ông Hồ Ánh cho hay đã có văn bản giải trình gửi Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng. Hiện nay, ông và gia đình không có liên quan đến ngôi nhà trên.

Những vi phạm 'đến mức phải kỷ luật' của ông Nguyễn Xuân Anh Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận có vi phạm nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng, đến mức phải thi hành kỷ luật.

Kỷ luật cựu cán bộ bố trí xe doanh nghiệp tặng cho ông Nguyễn Xuân Anh

Chỉ định thầu các công trình trụ sở làm việc của Văn phòng Thành ủy, HĐND TP và bố trí xe cho lãnh đạo sai quy định, một số cán bộ ở Đà Nẵng bị kỷ luật.

Đoàn Nguyên - Giáp Hồ

Bạn có thể quan tâm