Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đà Nẵng không bắn pháo hoa, nhận hoa dịp kỷ niệm 20 năm

Đà Nẵng sẽ không bắn pháo hoa và cũng không nhận hoa chúc mừng của các đại biểu nhân kỷ niệm 20 năm địa phương này trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Ngày 28/12,  UBND TP Đà Nẵng có văn bản đề nghị không nhận hoa chúc mừng tại lễ kỷ niệm 20 năm địa phương này trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, dự kiến diễn ra sáng 31/12 tại Cung thể thao Tiên Sơn.

Theo văn bản này, thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước và Chính phủ về tổ chức các hoạt động và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, TP Đà Nẵng chủ trương không nhận hoa chúc mừng tại buổi lễ kỷ niệm.

Trước đó, ngày 25/12, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng phát đi thông báo dừng tổ chức các hoạt động bắn pháo hoa nhân dịp kỷ niệm 20 năm TP Đà Nẵng trực thuộc Trung ương và Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. 

Chủ trương nêu trên của UBND TP Đà Nẵng nhằm thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW ngày 20/12/2016 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tổ chức Tết 2017. 

Ban Bí thư yêu cầu các địa phương không bắn pháo hoa trong dịp tết, dành thời gian và kinh phí chăm lo tết cho người nghèo, khó khăn, gia đình chính sách.

Đến nay, Đà Nẵng đã cấp 6 tỷ đồng hỗ trợ cho các tỉnh bị thiệt hại do các đợt mưa lũ vừa qua gây ra, gồm: Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định và Phú Yên, mỗi tỉnh là 1 tỷ đồng; riêng Bình Định được nhận 2 tỷ đồng.

Đà Nẵng dừng bắn pháo hoa dành tiền hỗ trợ người dân vùng lũ

Đà Nẵng sẽ không bắn pháo hoa trong dịp kỷ niệm 20 năm thành phố trở thành trực thuộc Trung ương vào Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm