Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đà Nẵng cho học sinh nghỉ thêm một tuần để tránh dịch

Trước tình hình dịch corona diễn biến phức tạp, Chủ tịch Đà Nẵng quyết định cho học sinh nghỉ đến hết ngày 16/2 để tránh lây lan.

Ngày 6/2, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chính ký văn bản đồng ý cho học sinh nghỉ học thêm 1 tuần để đề phòng dịch bệnh do virus corona (nCoV). Quyết định này được ban hành dựa trên tờ trình của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Đà Nẵng.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của UBND Đà Nẵng, ngày 2/2, Sở GD&ĐT đã ban hành công văn cho học sinh, sinh viên nghỉ học từ ngày 3/2 đến hết ngày 9/2, để phòng dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona (nCoV) gây ra.

hoc sinh Da Nang nghi them mot tuan anh 1

Học sinh được nghỉ thêm một tuần để tránh dịch.

Tuy nhiên, do tình hình dịch hiện vẫn đang diễn biến phức tạp. Từ 13h30 ngày 5/2 đến 6/2, tại Đà Nẵng đã ghi nhận thêm 15 trường hợp, trong đó có 3 bệnh nhân nước ngoài nghi nhiễm virus corona.

Để đảm bảo sức khỏe cho học sinh, Sở GD&ĐT TP đã gửi tờ trình lên UBND Đà Nẵng để xem xét, kéo dài thời gian tạm nghỉ học cho học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn đến hết ngày 16/2.

Nhằm hạn chế ảnh hưởng của việc học sinh nghỉ học dài ngày đến chất lượng dạy - học, Sở GD&ĐT Đà Nẵng đã chỉ đạo các đơn vị, trường học xây dựng kế hoạch chi tiết, nhắc nhở hướng dẫn học sinh, sinh viên ôn tập, đọc sách, tự học tại nhà… và tham gia giao thông an toàn, tránh tai nạn thương tích…

Bên cạnh đó, Đại học Đà Nẵng cũng cho sinh viên tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học đến hết ngày 16/2 để phòng chống dịch nCoV và tổ chức giảng dạy trực tuyến đối với các môn học, học phần có đủ điều kiện triển khai.

Theo đó, sinh viên, học viên các trường thành viên, các đơn vị trực thuộc ĐH Đà Nẵng tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ đến hết ngày 16/2 và bố trí học bù khi sinh viên đi học trở lại.

Trong thời gian nghỉ học, sinh viên, học viên ở tại địa phương, hạn chế đi lại, cập nhật thường xuyên các thông báo của nhà trường cũng như các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Giám đốc ĐH Đà Nẵng yêu cầu các trường, đơn vị thông báo cho sinh viên quốc tế của đơn vị mình tạm thời chưa quay lại Việt Nam cho đến khi có thông báo mới.

Đặc biệt, trong thời gian sinh viên, học viên nghỉ học, các trường, đơn vị chủ động tổ chức giảng dạy trực tuyến đối với những môn học, học phần có đủ điều kiện triển khai.

Học sinh TP.HCM được nghỉ đến ngày 16/2

Chiều 6/2, ông Nguyễn Thành Trung, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết học sinh trên địa bàn thành phố nghỉ đến ngày 16/2.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm