Máy bay quân sự Yak-130. |
Tiếp tục thông tin về vụ việc máy bay quân sự rơi tại Bình Định, tối 6/11, theo thông tin từ Bộ Quốc phòng, vào khoảng 18 giờ 45 phút cùng ngày, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tiếp tục nhận được thông tin từ điện thoại di động của Đại tá Phi công Nguyễn Văn Sơn, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 940. Đại tá Nguyễn Văn Sơn là người thứ hai trong máy bay gặp nạn.
Trước đó, vào lúc 16 giờ 30 phút, Thượng tá Phi công Nguyễn Hồng Quân, Chủ nhiệm bay (một trong hai phi công trên máy bay gặp tai nạn) đã liên lạc bằng điện thoại di động về đơn vị báo cáo là đang ở trên đỉnh núi cao (chưa rõ vị trí cụ thể do sóng di động chập chờn), sức khỏe bình thường.
Hiện tại các cơ quan chức năng đang sử dụng các thiết bị hiện đại xác định vị trí hai phi công để tìm kiếm.
Trước đó, vào sáng cùng ngày, Trung đoàn Không quân 940, Trường Sĩ quan Không quân, Quân chủng Phòng không-Không quân tổ chức ban bay huấn luyện ngày tại sân bay Phù Cát, với máy bay Yak-130 (số hiệu 210 D), bay bài 208, bay đường dài - không vực - xuyên mây trong điều kiện khí tượng phức tạp, do Đại tá Nguyễn Văn Sơn, Trung đoàn trưởng, bay buồng trước và Thượng tá Nguyễn Hồng Quân, Chủ nhiệm bay, bay buồng sau.
Đây là chuyến bay đợt 3, là chuyến thứ hai của phi công buồng trước trong ban bay ngày.
Máy bay cất cánh lúc 9 giờ 55 phút, đến 10 giờ 38 phút khi kết thúc bài bay về hạ cánh, phi công báo cáo tình trạng máy bay thả càng không ra, đồng thời thực hiện các biện pháp xử lý tình huống thả càng khẩn cấp nhưng vẫn không được.
Phi công đã báo cáo chỉ huy bay và được phép nhảy dù. Hai phi công đã nhảy dù lúc 10 giờ 51 phút tại khu vực Trường bắn TB2, Tây Sơn, Bình Định.
Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.