Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đá hỏng penalty vì bắt chước Messi và Suarez

Ý định tái hiện pha sút penalty nổi tiếng của Lionel Messi và Luis Suarez bất thành khiến hai anh chàng cầu thủ thuộc biên chế Alianza Atletico (Peru) bỗng chốc trở thành tội độ.

Tình huống khá hài hước diễn ra ở cuộc so tài giữa Alianza Atletico và Sport Huancayo thuộc vòng 11 giải VĐQG Peru. Phút 20, Juan Guillermo Velez mang về quả phạt đền cho đội chủ nhà và chính anh bước lên thực hiện. Tuy nhiên, thay vì tung cú sút thẳng về phía khung thành, cầu thủ sinh năm 1983 quyết định đẩy bóng nhẹ để đồng đội Robinson Aponza băng vào dứt điểm.

Cú sút penalty hỏng ăn vì bắt chước Messi và Suarez Hai cầu thủ của Alianza Atletico bắt chước kiểu sút phạt đền chuyền bóng nổi tiếng của Messi và Suarez nhưng bất thành.

Pha sút phạt penalty tái hiện tình huống phối hợp nổi tiếng giữa Lionel Messi và Luis Suarez hồi đầu năm nay nhưng có một điều khác biệt, cú sút quyết định của Aponza lại đưa bóng dội mép trong cột dọc và đi ra ngoài. Hai anh chàng thích chơi trội chỉ còn biết ôm đầu tiếc nuối và chấp nhận trở thành tội đồ trong mắt các cổ động viên đội nhà. Bỏ lỡ cơ hội tốt nhất, Alianza Atletico để đối phương cầm hòa không bàn thắng.

Trước đó, kiểu sút phạt đền phối hợp giữa Messi - Suarez cũng từng biến thành thảm họa trong một trận đấu tại Zimbabwe hồi cuối tháng 2. Tiền đạo Rodreck Mutuma (Dynamos FC) quyết định chuyền ngang để đồng đội Valentine Nbada dứt điểm nhưng bóng cũng đi ra ngoài.

Messi và Suarez phối hợp sút penalty tinh quái Phút 81 trận đấu với Celta Vigo, Messi đứng trước quả 11 m nhưng anh lại chuyền cho Suarez băng vào dứt điểm, tình huống gợi lại bàn thắng của huyền thoại Johan Cruyff năm 1982.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm