Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đá hỏng penalty, Saka nói gì

Bukayo Saka gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ "Pháo thủ" sau khi thực hiện hỏng cú đá phạt đền, khiến Arsenal chỉ có được trận hòa 2-2 trước West Ham tối 16/4 (giờ Hà Nội).

Saka có ngày thi đấu đáng quên trước West Ham. Ảnh: Reuters.

"Bất kể kết quả thế nào, tôi sẽ luôn nhận phần trách nhiệm của mình", Saka viết trên trang cá nhân sau trận. "Xin lỗi người hâm mộ Arsenal, tôi sẽ làm mọi thứ có thể để sửa chữa sai lầm".

Phút 50, khi tỷ số đang là 2-1, Arsenal được hưởng penalty do Michail Antonio để bóng chạm tay trong vùng cấm. Dù vậy, Saka dứt điểm không thành công. Ngay lập tức, đội khách phải trả giá đắt.

Phút 54, West Ham có bàn gỡ 2-2. Trong một tình huống lộn xộn, tận dụng Arsenal phòng ngự hớ hênh và mất tập trung, Thilo Kehrer chuyền dài để Jarrod Bowen băng xuống dứt điểm một chạm tung lưới thủ thành Aaron Ramsdale. Đây là tỷ số cuối cùng trong trận.

HLV Mikel Arteta lên tiếng bảo vệ Saka: "Một cầu thủ thực hiện hỏng quả phạt đền là điều hoàn toàn bình thường. Nếu phải chỉ định người để đá 11 m, tôi sẽ lại chọn cậu ấy. Trong khoảnh khắc đó, chúng tôi đã bỏ lỡ nhưng đó là bóng đá".

Trong khi đó, cựu danh thủ Roy Keane khẳng định: "Chúng tôi đã thấy những cầu thủ tuyệt vời đá hỏng các quả phạt đền. Đó là áp lực, đơn giản như vậy. Saka là một cầu thủ xuất sắc và cậu ấy sẽ phản ứng lại mạnh mẽ sau pha bóng".

Saka phải mất một thời gian dài mới có thể quên đi cú sút hỏng ăn trước Italy ở chung kết EURO 2020. Trong trường hợp Arsenal bị Man City soán ngôi ở mùa giải này, có lẽ tài năng 21 tuổi sẽ tiếp tục trải qua một cơn ác mộng khác trong sự nghiệp.

Chỉ giành được 1 điểm trước West Ham, Arsenal tạm thời hơn Man City 4 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Họ còn một trận đối đầu trực tiếp với Man City mùa này. Cửa vô địch của Arsenal được đánh giá hẹp dần.

Cú đúp của Van Persie trước đội Huyền thoại Rangers Cựu tiền đạo Arsenal và MU tỏa sáng với 2 bàn thắng cùng 1 kiến tạo trong chiến thắng 4-3 của đội Huyền thoại Thế giới trước đội Huyền thoại Rangers ở trận giao hữu hôm 26/3.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Phản ứng của HLV Arteta khi Saka đá hỏng phạt đền

Nhà cầm quân sinh năm 1982 lên tiếng bảo vệ học trò sau sai lầm khiến Arsenal bị West Ham cầm hòa 2-2 ở vòng 31 Premier League hôm 16/4.

Cú đá 11 m hỏng của Saka có thể khiến Arsenal trả giá

Bukayo Saka sút penalty không thành khiến tuyển Anh thất bại ở chung kết EURO 2020. Điều tương tự có thể lặp lại với Arsenal trong cuộc đua vô địch Premier League.

Hòa trận thứ 2 liên tiếp, Arsenal chỉ còn hơn Man City 4 điểm

Tối 16/4 (giờ Hà Nội), Arsenal gây thất vọng với trận hòa 2-2 trước West Ham trên sân khách ở vòng 31 giải Ngoại hạng Anh, qua đó tự đẩy mình vào thế khó trong cuộc đua vô địch.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm