Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đã hết thời 'đếm like sống ảo' trên Instagram

Mạng xã hội này bắt đầu loại bỏ "nút thả tim" với mong muốn người dùng tập trung hơn vào nội dung bài đăng.

Tại Canada, Instagram đã ẩn Like trên các bài đăng và chỉ chủ tài khoản mới có thể nhìn thấy chúng.

Instagram bắt đầu mở rộng thử nghiệm này tại một số quốc gia như Ireland, Ý, Nhật, Brazil, Úc và New Zealand. Từ trước tới nay, Like luôn có một chỗ đứng vững chắc trong tâm trí người dùng mạng xã hội, là thước đo để so sánh độ phổ biến của các bài đăng.

“Chúng tôi muốn cộng đồng tập trung hơn vào giá trị của nội dung được chia sẻ chứ không phải số Like cuối bài đăng”, phát ngôn viên của Instagram cho hay.

Instagram bo che do like anh 1
Instagram đang thử nghiệm ẩn các lượt thích. Ảnh: Cnn.

Bên cạnh đó, để bảo vệ người dùng trước các bình luận phản cảm, mạng xã hội này gần đây đã đánh dấu các câu viết dễ gây tranh cãi, khiến người vừa đăng tin phải suy nghĩ lại nội dung mà họ vừa viết.

Ngoài ra, chủ bài đăng có thể sử dụng tính năng "Hạn chế" để ẩn các câu viết không tốt với tác phẩm của mình.

Instagram là một mạng xã hội chuyên chia sẻ ảnh và phim. Nhanh gọn, đơn giản, thú vị, giàu tính nghệ thuật, quản lý thiết lập riêng tư tốt là những ưu điểm khiến Instagram ngày càng thu hút giới trẻ so với Facebook.

Đối với một số người dùng, việc không nhận đủ Like có thể ảnh hưởng tới lòng tự trọng của họ. Theo CNN, Instagram là ứng dụng mạng xã hội ảnh hưởng lớn nhất đến tinh thần của thanh niên.

Instagram đang dần trở thành Facebook?

Nhiều thay đổi gần đây khiến cho Instagram ngày càng giống với Facebook. Tương lai hợp nhất các nền tảng mạng xã hội đang đến gần.

Tuấn Anh Nguyễn

Bạn có thể quan tâm