Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đã gỡ công văn của Chủ tịch huyện yêu cầu uống bia Sài Gòn

Ngày 28/8, sau 3 ngày đăng tải nội dung công văn "lạ" của Chủ tịch huyện Kỳ Anh, nội dung này đã được gỡ bỏ khỏi trang web: kyanh.gov.vn.

Sau khi báo chí phản ánh, hiện trang web: kyanh.gov.vn (cổng thông tin điện tử) của huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã gỡ bỏ thông tin đăng tải công văn do ông Nguyễn Văn Bổng - Chủ tịch UBND huyện ký yêu cầu các cơ quan ban ngành, các cơ sở kinh doanh, nhà hàng trên địa bàn sử dụng sản phẩm bia Sài Gòn và nước khoáng Sơn Kim.

Chủ tịch UBND ra công văn yêu cầu 'ưu tiên' dùng bia Sài Gòn

Công văn do chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) ký nêu rõ yêu cầu cơ quan, công sở, cơ sở kinh doanh “ưu tiên dùng bia Sài Gòn, nước khoáng Sơn Kim".

Trước đó, ngày 25/8, trang web này đăng tải công văn của ông Bổng với nội dung yêu cầu cầu thủ trưởng các cơ quan, phòng, ban, đơn vị, UBND các xã - thị trấn, trong các cuộc hội thảo, hội nghị, tiếp khách theo quy định phải ưu tiên sử dụng các sản phẩm, đồ uống sản xuất trong tỉnh như bia Sài Gòn của Nhà máy Bia  Sài Gòn - Hà Tĩnh, nước khoáng Sơn Kim và các sản phẩm khác được sản xuất trên địa bàn tỉnh.

Công văn của ông Bổng trước đó đăng trên trang Kyanh.gov.vn.
Công văn của ông Bổng trước đó đăng trên trang Kyanh.gov.vn.

Các cơ sở kinh doanh ăn uống, karaoke, nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ, ưu tiên giới thiệu, và khuyến khích khách hàng sử dụng các sản phẩm bia Sài Gòn sản xuất tại Hà Tĩnh như bia lon Sài Sòn 333, bia chai Sài Gòn Lager, Expor… nước khoáng Sơn Kim.

Sau khi đăng tải, công văn nói trên gây sự chú ý, có nhiều ý kiến phản hồi từ người xem. Trong đó, có nhiều ý kiến cho rằng dùng "mệnh lệnh" hành chính chỉ đạo tiêu thụ sản phẩm của tỉnh như thế là mất bình đẳng, công bằng theo luật kinh doanh.

Nhưng hiện đã được gỡ bỏ.
Nhưng hiện đã được gỡ bỏ.

Giải thích về điều này, ông Bổng cho rằng huyện đang thực hiện theo tinh thần người Việt ưu tiên dùng hàng việt, hàng trong tỉnh. Đó cũng là thực hiện đề án của UBND tỉnh Hà Tĩnh, ưu tiên sử dụng các sản phẩm sản xuất trong tỉnh.

Cuối năm 2013, ông Bổng cũng bị báo chí và dư luận phản ánh sau khi ra văn bản "lách luật" chỉ đạo phòng giáo dục, hiệu trường một số trường học "sắp xếp, bố trí" cho hàng chục giáo viên nghỉ dạy để về lo giải phóng mặt bằng khi các giáo viên này vướng chuyện thỏa thuận đền bù mở rộng QL1A.

http://laodong.com.vn/xa-hoi/da-go-cong-van-cua-chu-tich-huyen-yeu-cau-uong-bia-sai-gon-239017.bld

Theo Trần Tuấn/Lao Động

Bạn có thể quan tâm