Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đa dụng hơn cho LCD TV

Sự đa dạng dịch vụ của Internet đẩy người dùng trở nên ít quan tâm đến chiếc TV. Mọi hoạt động giải trí như chơi game, xem film HD, đọc tin tức, kể cả xem TV… cũng đều tập trung ở màn hình 13 đến 15 inch.

Đa dụng hơn cho LCD TV

Sự đa dạng dịch vụ của Internet đẩy người dùng trở nên ít quan tâm đến chiếc TV. Mọi hoạt động giải trí như chơi game, xem film HD, đọc tin tức, kể cả xem TV… cũng đều tập trung ở màn hình 13 đến 15 inch.

Sự phát triển công nghệ đã tạo ra một thiết bị Android TV nhằm biến TV LCD trở thành một trung tâm giải trí Internet đa dụng cho hộ gia đình.

Hô biến cho chiếc LCD thành smart LCD

Internet TV bắt đầu được cung cấp nhưng số lượng vẫn chưa nhiều vì giá thành còn cao. Công năng sử dụng, ngoài việc truy cập Internet cơ bản, chỉ có một số phần mềm đặc thù từ kho ứng dụng của nhà sản xuất. Các nhà sản xuất TV tự phát triển hệ sinh thái riêng để nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm. Internet TV chỉ dừng lại ở những tính năng rất cơ bản như đọc tin, duyệt web chứ không thể thay thế được máy tính. Với hệ sinh thái riêng của từng thương hiệu, người dùng sẽ bị hạn chế khi sử dụng các phần mềm trong kho khổng lồ của Google.

Trọn bộ sản phẩm.

Sử dụng một thiết bị Android Mini PC để chuyển đổi các LCD cũ thành một dạng smart TV là một giải pháp đáng quan tâm. Hình dung đơn giản chỉ cần cắm thiết bị này vào cổng HDMI của LCD, kết nối với Internet Wi-Fi hoặc hotspot là chiếc LCD đã sẵn sàng cho mọi kết nối để duyệt web, xem phim HD online, xem truyền hình cáp, chơi game Android… như một cái máy tính với màn hình khổng lồ.

 

Trên thị trường chính ngạch hiện nay có thể điểm mặt ít nhất 2 thương hiệu cho giải pháp này, nhắm vào hai phân khúc chi tiêu khác biệt, nhưng vẫn đảm bảo đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng là BeeHD và TVZONEplus. Cả hai thiết bị này đều có cổng HDMI chuẩn 1.4 để chơi bluray 3D nguyên gốc và âm thanh HD, có bộ nhớ trong 4GB và khe cắm bộ nhớ mở rộng, cổng USB để cắm chuột và bàn phím, có cổng USB riêng để sử dụng HDD gắn ngoài, tích hợp Wi-Fi chuẩn B/G/N hỗ trợ tốt cho đầu chuyển đổi RJ4–USB để kết nối Internet bằng cáp. Cả hai sử dụng hệ điều hành Android 4.x của gã khổng lồ Google. Sự khác biệt duy nhất chính là tốc độ chip xử lý - với BeeHD 1.6Ghz, TVzoneplus 1.2Ghz - và cải tiến ăngten ra phía ngoài cho dòng BeeHD.

 

Bộ thiết bị BeeHD và bộ TVZONEplus.

Sự hấp dẫn nằm ở các dịch vụ đi kèm

Đóng vai trò như một Mini PC với đầy đủ bộ vi xử lý, RAM và video out LCD thông qua cổng HDMI, loại thiết bị kiểu này cung cấp khá nhiều tính năng thú vị, đáp ứng cho người dùng phổ thông. Nhà phân phối tích hợp khá nhiều phần mềm được cũng cấp bởi các nhà lập trình có uy tín cũng là điểm thuận lợi cho người dùng.

Điểm qua một số dịch vụ cài đặt sẵn như xem phim trực tuyến được nhà cung cấp xác nhận là tương thích tốt nhất với dịch vụ của Hdviet và Hayhay TV, kho phim khá đa dạng với hơn 6.000 phim chất lượng HD và cập nhật thường xuyên. Video ca nhạc từ Zing Mp3 luôn được tối ưu hoá vì chất lượng các clip ca nhạc được dân công nghệ đánh giá là tốt nhất cho khung hình 16:9. Hiện tượng vỡ hạt, lag hay delay đã được tối ưu hoá bằng sự kết hợp chặt chẽ giữa nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến và nhà sản xuất thiết bị. Việc xem phim hay MV ca nhạc trên màn hình 42 inch của LCD vẫn đem lại cảm giác thật hơn khi các xem trên các loại màn hình bé khác.

 

Xem video ca nhạc trên Zing MP3 bằng màn hình 55 inch.

Dịch vụ Internet TV cũng khá chuẩn đối với các khu vực không có truyền hình cáp, ngay trên Google play (CH play) cũng có đến vài chục phần mềm miễn phí tương thích cao với thiết bị để phát chuẩn truyền hình HD, cho phép xem hơn 160 kênh thông dụng cả trong lẫn ngoài nước.

Khách hàng đã sử dụng các loại điện thoại chạy hệ điều hành Android thì cảm thấy đơn giản khi tiếp xúc lần đầu tiên với loại thiết bị này và có thể tải rất nhiều game độc từ kho Google play để giải trí.

Thiết bị BeeHD và TVZONEplus hiện do phân phối bởi công ty Vân Phong (203 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.6, quận 3, TP.HCM). Hotline 0906 77 6072, tổng đài 1900 6072, www.beehd.vn. BeeHD có giá 1,99 triệu bao gồm thiết bị BeeHD và Air Keyboard cao cấp. TVZONEplus có giá 1,19 triệu đồng.

Tư liệu: BeeHD

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm