Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đa dạng thị trường phụ kiện cho iPhone

Chỉ từ vài chục nghìn đến vài trăm hoặc nhiều là hơn một triệu đồng, người dùng iPhone đã có thể tậu cho mình những phụ kiện tương xứng với chiếc điện thoại giá hơn chục triệu đồng của hãng "quả táo".

Đa dạng thị trường phụ kiện cho iPhone

Chỉ từ vài chục nghìn đến vài trăm hoặc nhiều là hơn một triệu đồng, người dùng iPhone đã có thể tậu cho mình những phụ kiện tương xứng với chiếc điện thoại giá hơn chục triệu đồng của hãng "quả táo".

Tại Hà nội hiện nay có rất nhiều cửa hàng kinh doanh phụ kiện cũng như các thiết bị đi kèm với iPhone và iPod Touch. Theo anh Nguyễn Anh Tuấn, chủ cửa hàng e-store, 426 đường Láng, Đống Đa (Hà Nội), phụ kiện cho iPhone là do các hãng thứ 3 như Paul Frank, Cimo, FiiO... sản xuất, và chủ yếu có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc, Nhật Bản. Ngoài ra, còn có một số phụ kiện do xách tay từ Mỹ, Canada hoặc từ một số nước khác về Việt Nam. Phụ kiện cho iPhone thì có nhiều, nhưng những thứ "sát sườn" với người dùng có thể kể đến là bao da, bao silicon, ốp lưng, tai nghe, miếng dán màn hình, sạc, loa...

Đa dạng thị trường phụ kiện cho iPhone

Bao da cho iPhone khá đa dạng và có giá bán từ 150 đến 500 nghìn đồng. Ảnh: N.H.

Bao da cho iPhone bảo vệ máy tối đa và có hai loại cơ bản: loại mở dọc có khay đựng chủ yếu được nam giới sử dụng, loại mở ngang có hình thù như chiếc ví thường được nữ lựa chọn. Mức giá trên thị trường của bao da iPhone dao động từ 150 đến 550 nghìn đồng. Trong khi đó, bao silicon với các màu xanh, đen, trắng, hồng đậm hoặc màu khói thuốc, lại để hở mặt giúp bạn có thể dễ dàng thao tác, có giá bán chỉ từ 50 đến 150 nghìn đồng.

Đa dạng thị trường phụ kiện cho iPhone

Miếng dán gương và dán chống vân tay được người dùng iPhone ưa thích bởi tính
thẩm mỹ của nó. Ảnh: N.H.

Miếng dán màn hình cho iPhone có 3 loại: miếng dán thường, dán gương và dán chống vân tay. Theo chủ cửa hàng Thế giới phụ kiện (80/337 Cầu Giấy, Hà Nội), khách hàng thích miếng dán gương và miếng dán chống vân tay vì chúng nhìn thẩm mỹ hơn, đồng thời giá bán cũng không quá cao, chỉ khoảng 70.000 đồng.

Với các tín đồ của âm nhạc, việc trang bị thêm cho iPhone những chiếc loa di động là điều cần thiết. Hiện nay trên thị trường có nhiều mẫu loa có thiết kế nhỏ gọn, dễ mang theo và chất lượng cũng tương đối tốt. Tại cửa hàng SVHouse (156 Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội) có bán một số loa cho iPhone như Altec Lansing IM600 (184 USD), Altec Lansing IM302 (125 USD) hay Logitech Pure-Fi Dream (262 USD). So với các loại phụ kiện khác, thì loa cho iPhone có giá bán cao hơn hẳn.

Đa dạng thị trường phụ kiện cho iPhone

Loa ngoài cho iPhone thường được các tín đồ âm nhạc tìm mua nhiều nhất. Ảnh: N.H.

Để có thể kết nối iPhone với loa hay TV, một thiết bị khác cũng khá cần thiết là jack cắm. Giá bán của nó cũng khá rẻ, chỉ từ 30 nghìn đồng, loại xịn cũng chỉ 100 nghìn đồng.

Tai nghe cũng là một thiết bị khá phổ biến và được người dùng iPhone tìm mua khá nhiều. Hiện nay, ngoài tai nghe có dây quen thuộc, bạn còn có thể bắt gặp những kiểu tai nghe không dây hay tai nghe Bluetoooth dành cho iPhone như tai nghe Bluetooth E9 (giá 349.000 đồng), hay Bluetooth Apple A8 (399.000 đồng).

Đa dạng thị trường phụ kiện cho iPhone

Chất lượng của bộ sạc cho iPhone là tiêu chí người dùng khá quan tâm. Ảnh: N.H

Một tiêu chí quan trọng mà người dùng iPhone rất quan tâm khi sắm phụ kiện cho máy chính là chất lượng của các thiết bị liên quan đến điện và kỹ thuật như bộ sạc, pin dự trữ hay dock sạc iPhone trên ôtô. Tại cửa hàng Nhật Cường Mobile (102/H1, Láng Hạ, Hà Nội), loại sạc thường dành cho iPhone rẻ nhất khoảng 100 nghìn đồng, sạc ôtô AllKIT có giá 550 nghìn đồng. Trong khi đó, pin dự trữ đắt hơn với giá 850 nghìn đồng.

"Với việc các nhà mạng như Vinaphone, Mobifone và Viettel chính thức phân phối iPhone tại thị trường Việt Nam, số lượng máy bán ra có thể tăng nhanh. Do đó, nhu cầu sử dụng phụ kiện cho iPhone cũng không ngừng phát triển. Phụ kiện cho iPhone hiện nay khá đa dạng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng", anh Tuấn, chủ cửa hàng e-store bày tỏ.

N.H

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm