Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đã có thể dò mật khẩu iPhone bằng phần mềm

Phần mềm TransLock có thể dò ra mật khẩu 4 số của bất cứ chiếc iPhone, iPad đã jailbreak nào.

 

Cơ chế dùng mật khẩu (passcode) là một biện pháp bảo mật nhằm bảo vệ dữ liệu cá nhân trên iPhone, iPad, iPod touch phổ biến nhiều năm qua. Tuy nhiên gần đây, nhiều hacker đã phát hành những phương pháp bẻ khóa mật khẩu iPhone, bao gồm việc dùng một chiếc hộp đen nhỏ, tấn công bằng phương pháp brute-force để dò mật khẩu iPhone chạy iOS 8.1 trở xuống (bao gồm cả iPhone đã jailbreak và chưa jailbreak).

Thiết bị vượt qua mật khẩu iPhone giá 130 USD

IP-BOX có khả năng vượt qua lớp bảo mật của iPhone. Sản phẩm đang được bán nhiều trên Internet.

Mới đây nhất, một nhà phát triển khác có tên Majd Alfhaily công bố phần mềm TransLock - công cụ sử dụng cùng cơ chế brute-force để mở khóa mật khẩu iPhone. Điểm khác biệt lớn nhất là phương pháp tấn công của Maid Alfhaily thuần túy sử dụng phần mềm.

TransLock hoạt động bằng cách đưa ra một passcode mới sau mỗi 5 giây. Với tốc độ đó, nó có thể xâm nhập vào thiết bị iOS trong vòng 14 tiếng. Do sử dụng cơ chế dò mật khẩu tuần tự, con số đầu tiên trên mật khẩu người dùng càng nhỏ, TransLock tìm ra mật khẩu càng nhanh.

Chỉ mất 14 tiếng để tìm ra mật khẩu 4 số trên iPhone, các chuyên gia bảo mật khuyến cáo người dùng nên loại bỏ cách đặt mật khẩu 4 số, thay vào đó là số, chữ và cả biểu tượng (nếu được). Điều này giúp nâng cao tính bảo mật cho thiết bị iOS.

Chắc chắn sẽ có những bất tiện nhất định khi người dùng phải gõ nhiều ký tự hơn nhưng hậu quả sẽ khó lường nếu một ai đó dò ra mật khẩu trên thiết bị iOS của bạn. TransLock chưa được công bố rộng rãi nhưng Alfhaily cho biết, anh sẽ sớm làm điều đó.

Hiện tại, công cụ TransLock chỉ có thể phát hiện mật khẩu của iPhone đã jailbreak. Các thiết bị iOS chưa jailbreak vẫn tuyệt đối an toàn.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm