Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đã có thể bình luận bằng ảnh GIF trên Facebook

Sau nhiều tháng phát triển và thử nghiệm, mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook cũng đã cho phép người dùng bình luận bằng ảnh động (GIF).

Bắt đầu từ 15/6, Facebook cho phép người dùng bình luận bằng ảnh động. Chức năng mới được hiển thị bên cạnh nút lựa chọn biểu tượng. Giống như ảnh động trong Facebook Messenger, ảnh GIF có nguồn gốc từ các đối tác của Facebook như Giphy, Tenor và Disney.

Facebook cho phep nguoi dung binh luan anh dong anh 1
Cuối cùng, Facebook đã cho người dùng bình luận bằng ảnh động. Ảnh: Mashable

Tuy nhiên, tính năng mới của Facebook vẫn còn nhiều hạn chế. Dù người dùng có thể tìm kiếm ảnh GIF thông qua tính năng được Facebook tích hợp sẵn nhưng việc sử dụng một ảnh GIF cụ thể có thể gặp nhiều trở ngại. Ngoài ra, người dùng không thể tải ảnh động của riêng mình lên phần bình luận.

Facebook có một lịch sử phức tạp với ảnh động. Ngay khi mới hình thành, mạng xã hội này đã cho phép người dùng tải ảnh GIF lên nhưng sớm khai tử nó từ hơn một thập kỷ trước.

Tính năng này bắt đầu được phát triển trở lại vào năm 2015. Tuy còn những hạn chế nhưng tính năng ảnh động của Facebook đang được rất nhiều người sử dụng, với khoảng 13 tỷ lượt trên Facebook Messenger năm 2016, tương đương 25.000 ảnh GIF mỗi phút.

Ảnh động trên Facebook Ảnh động trên Facebook

Cách để có biểu tượng lá cờ LGBT đang gây sốt trên Facebook

Facebook vừa bổ sung reaction cầu vồng dành cho những người ủng hộ thế giới thứ ba. Dưới đây là cách để có reaction đang gây sốt này.



Linh Linh

Bạn có thể quan tâm