Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đá 1 trận, Fellaini có thành tích bằng 2 mùa trước cộng lại

Ngôi sao đang lên của Man Utd vừa ghi cú đúp vào lưới Crystal Palace ở vòng 7 Premier League, đây là điều anh chưa từng làm trong 2 mùa giải trước đó.

Fellaini da 1 tran bang 2 mua truoc anh 1
Chỉ tính riêng cú đúp vào lưới Crystal Palace cuối tuần qua, Fellaini đã có số bàn thắng bằng cả 2 mùa giải 2015/16 và 2016/17 cộng lại. Đáng chú ý, "trò cưng" của Mourinho chỉ cần 3 cú dứt điểm để có được thành tích ấn tượng này. Cú đúp vào lưới "Đại bàng xanh" nâng thành tích ghi bàn của tiền vệ người Bỉ tại Premier League năm nay lên con số 3.
Fellaini da 1 tran bang 2 mua truoc anh 2
Trong lịch sử 44 lần đối đầu tại Premier League, Newcastle và Liverpool chưa bao giờ hòa nhau mà không có bàn thắng. Ở trận đấu trong khuôn khổ vòng 7 Premier League vừa qua, "Chích chòe" buộc "The Kop" chia điểm ở trận đấu muộn nhất bằng bàn thắng của Joselu.
Fellaini da 1 tran bang 2 mua truoc anh 3
Mùa giải mới diễn ra 7 vòng nhưng Everton đã để thua đến 2 trận trên sân nhà, thành tích ngang bằng trong cả mùa giải 2016/17. Wayne Rooney cùng đồng đội tiếp tục giậm chân ở nửa cuối bảng xếp hạng sau trận thua sát nút trước Burnley.
Fellaini da 1 tran bang 2 mua truoc anh 4
Kể từ mùa giải 2016/17, Alexis Sanchez đã đặt dấu giày ở 35 bàn thắng (24 bàn, 11 kiến tạo). Con số thống kê ấn tượng là thế nhưng BLĐ Arsenal vẫn chỉ đãi ngộ anh bằng mức lương 110.000 bảng mỗi tuần.
Fellaini da 1 tran bang 2 mua truoc anh 5
Các cầu thủ Burnley đã thực hiện 24 đường chuyền liên tiếp và kết thúc bằng bàn thắng của Jeff Hendrick trong chuyến hành quân đến Goodison Park. Thành tích này chỉ thua siêu phẩm cứa lòng của Fabian Delph trong trận gặp Crystal Palace (31 đường chuyền).
Fellaini da 1 tran bang 2 mua truoc anh 6
Sơ đồ đường chuyền trước khi dẫn đến pha lập công đem về 3 điểm cho Burnley trước chủ nhà Everton.
Fellaini da 1 tran bang 2 mua truoc anh 7
Tính cả trận thua 0-1 trước Man City, nhà ĐKVĐ Chelsea đã mất 8 điểm trên sân nhà mùa này, nhiều hơn 2 so với cả mùa giải trước trong khi Premier League 2017/18 mới diễn ra được 7 vòng.
Fellaini da 1 tran bang 2 mua truoc anh 8
Bên cạnh đó, "The Blues" cũng đang là đội bóng bị phạm lỗi nhiều nhất tại Ngoại hạng Anh mùa này (90 lần, trung bình 12,8 lần/trận).
Fellaini da 1 tran bang 2 mua truoc anh 9
Có những cầu thủ sinh ra để ngồi dự bị và Oumar Niasse là một ví dụ điển hình. Trong 15 lần đá chính tại Premier League, anh chỉ ghi 1 bàn thắng. Trong khi đó, 9 lần vào sân từ băng ghế dự bị, tiền đạo người Senegal đã có cho mình đến 5 pha lập công.
Fellaini da 1 tran bang 2 mua truoc anh 10
Lần đầu tiên trong sự nghiệp, Marcus Rashford có cho mình cú đúp kiến tạo. Tổng cộng, sao mai sinh năm 1997 đã trực tiếp tham gia vào 9 bàn trong 10 lần ra sân cùng MU trên mọi đấu trường (5 bàn, 4 kiến tạo). Con số quá ấn tượng với một cầu thủ trẻ.
Fellaini da 1 tran bang 2 mua truoc anh 11
Brighton & Hove Albion là đối thủ thứ 45 tại Premier League bị Arsene Wenger đánh bại. Vị thuyền trưởng của Arsenal đã vượt qua kỷ lục đánh bại 44 đội bóng của đồng nghiệp cũ Sir Alex Ferguson khi còn dẫn dắt Man Utd.
Fellaini da 1 tran bang 2 mua truoc anh 12
Bảng xếp hạng Premier League sau vòng 7.

Dũng Sĩ (theo Opta)

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm