Tổng giám đốc Vietnam Airlines: Thế giới đang thiếu máy bay
Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết do bối cảnh khan hiếm tàu bày toàn cầu, giá thuê máy bay rất cao, việc thuê hay không cũng cần tính toán kỹ để đảm bảo hiệu quả.
455 kết quả phù hợp
Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết do bối cảnh khan hiếm tàu bày toàn cầu, giá thuê máy bay rất cao, việc thuê hay không cũng cần tính toán kỹ để đảm bảo hiệu quả.
Năm 2025, công ty mẹ Vietnam Airlines đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế khoảng 4.168 tỷ đồng, chỉ sau 6 tháng, hãng đã hoàn tất kế hoạch này với khoản lãi trên 4.100 tỷ đồng.
Với sứ mệnh của hãng Hàng không Quốc gia, Vietnam Airlines trở lại mạnh mẽ và hướng đến tương lai với nhiều kỳ vọng qua việc mở rộng đội tàu bay và khai thác nhiều đường bay mới.
Thủ tướng khẳng định sự phát triển của hàng không là thước đo cho sự lớn mạnh của đất nước, cần khuyến khích phát triển các hãng hàng không, cả tư nhân và hợp tác với nước ngoài.
Trong 3 bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy của TP.HCM, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bí thư Nguyễn Văn Nên là Ủy viên Bộ Chính trị, còn Bí thư Phạm Viết Thanh có bề dày ngành hàng không...
Gói thầu 4.8 trị giá hơn 11.000 tỷ đồng ở sân bay Long Thành đang bị chậm tiến độ do thiếu máy móc, nhân lực và điều kiện thi công khó khăn.
Bộ trưởng Tài chính sẽ làm việc với Vietnam Airlines để thống nhất việc bảo lãnh từ Chính phủ đối với các khoản vay từ các tổ chức tín dụng nước ngoài.
Vietnam Airlines dự kiến tăng vốn thêm 22.000 tỷ đồng, bao gồm tăng 9.000 tỷ đồng ngay trong năm 2025 và tiếp tục tăng thêm 13.000 tỷ đồng vào năm 2026.
Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên một lần nữa nhấn mạnh tính chất bổ trợ của hai nền kinh tế Việt Nam và Mỹ là đặc điểm quan trọng giúp cho hợp tác kinh tế.
Đại diện Vietnam Airlines cho biết kết quả kinh doanh tích cực đến từ sự bùng nổ của thị trường khách quốc tế và giá nhiên liệu giảm so với cùng kỳ.
Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc đồng ý chủ trương cho Vietnam Airlines mua tàu bay không cấp bảo lãnh Chính phủ.
Vietcombank sẽ tham gia thu xếp vốn cho dự án đầu tư 50 máy bay thân hẹp của Vietnam Airlines, bao gồm các khoản trả trước và vốn vay dài hạn từ năm 2026 đến 2032.
Vietnam Airlines (HVN) dự kiến chi khoảng 3,7 tỷ USD để nâng cấp đội bay, với 50 máy bay thân hẹp mới và 10 động cơ dự phòng.
Pin sạc dự phòng không được phép ký gửi hay sử dụng trong suốt hành trình bay của Vietnam Airlines.
Nhiều doanh nghiệp Nhà nước đề xuất chỉ quán lý vốn Nhà nước đầu tư vào doanh nghiệp F1, đồng thời cho phép doanh nghiệp tự quyết định về vấn đề tiền lương.
Nhiều doanh nghiệp Nhà nước đang có kế hoạch, cũng như đề xuất cơ quan quản lý được tăng vốn điều lệ với tổng quy mô hơn trăm nghìn tỷ đồng.
Sáng 28/2, 18 tổng công ty, tập đoàn Nhà nước thuộc quản lý của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đã chính thức được chuyển giao về Bộ Tài chính.
HĐQT Vietnam Airlines nhất trí lùi thời gian tổ chức ĐHĐCĐ bất thường năm 2025 sau ngày 13/2.
Năm 2024, Vietnam Airlines lãi hợp nhất trước thuế 7.720 tỷ đồng, sau 4 năm lỗ dai dẳng trước đó.
Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh Vietnam Airlines đã được thông qua chủ trương chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn điều lệ với quy mô tối đa 22.000 tỷ đồng.