Bộ Công Thương: Cách tính tỷ lệ nội địa hóa ôtô không còn phù hợp
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho rằng quy định về cách tính tỷ lệ nội địa hóa ôtô và mức rời rạc của linh kiện nhập khẩu có nhiều điểm bất cập, cần sửa đổi.
461 kết quả phù hợp
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho rằng quy định về cách tính tỷ lệ nội địa hóa ôtô và mức rời rạc của linh kiện nhập khẩu có nhiều điểm bất cập, cần sửa đổi.
Chiến lược thuần điện của VinFast được đánh giá là nước đi thông minh để thâm nhập thị trường toàn cầu, đồng thời cho thấy tiềm năng trong lĩnh vực ôtô điện của hãng xe Việt.
Khoảnh khắc những chiếc VF e34 đầu tiên lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất đánh dấu cột mốc quan trọng của ngành công nghiệp ôtô điện Việt Nam.
Tiki trở thành nhà phân phối độc quyền hồi ký mới của nhà sáng lập Hyundai do First News (Trí Việt) xuất bản, mở ra hành trình cùng phát triển văn hóa đọc, nâng cao tri thức Việt.
Trong khuôn khổ triển lãm “Kinh tế - quốc phòng trong kỷ nguyên công nghệ số” (VIDEX), phiên thảo luận về đổi mới công nghệ được nhiều doanh nghiệp quan tâm.
Ngày 10/12, Volvo Car Vietnam ra mắt bộ sưu tập 6 mẫu xe, mang đến những cải tiến và nâng cấp trang bị đáng lưu ý trong phân khúc.
Nói với Zing, Giáo sư Peter Wells cho rằng VinFast sẽ phải đương đầu với nhiều hãng xe mới nổi của Mỹ và Trung Quốc như Lucid, Xpeng, BYD... nếu muốn ghi danh tại Mỹ.
Sự xuất hiện của hai mẫu xe VinFast nhanh chóng trở thành tâm điểm của triển lãm năm nay.
Theo các chuyên gia, việc nhóm dân số trung lưu đang ngày càng tăng nhanh đóng vai trò quan trọng cho phát triển kinh tế, có thể minh chứng cho sự thịnh vượng của Việt Nam.
Vingroup đứng đầu bảng xếp hạng thương hiệu nội địa được người Việt tin yêu nhất, theo kết quả khảo sát của tạp chí Campaign Asia và NielsenIQ khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
11 hãng xe nhập khẩu kiến nghị cần có sự công bằng trong chính sách hỗ trợ lệ phí trước bạ cho ôtô sản xuất trong nước và sản phẩm ngoại nhập.
Ford Explorer 2022, Honda Civic 2022 hay MG5 là những mẫu xe mới nhiều khả năng sẽ được ra mắt tại Việt Nam vào năm sau.
Việt Nam trở thành cái tên đáng chú ý trong khu vực Đông Nam Á khi sắp cho ra mắt chiếc xe điện thương mại đầu tiên.
Không chỉ đến khi đại dịch Covid-19 bùng phát khiến nhiều triển lãm ôtô bị hủy bỏ, xu thế các hãng xe rời bỏ những sự kiện lớn để tìm hướng đi riêng đã xuất hiện vài năm nay.
Tròn 1 năm gia nhập thị trường ôtô Việt, chọn phân khúc SUV nhiều cạnh tranh, MG với thế mạnh công nghệ và giá thành trở thành lựa chọn của nhiều khách hàng.
Thị trường ôtô Việt Nam sẽ đón nhận thêm nhiều dòng xe điện trong thời gian tới, cùng với đó là sự mở rộng của hệ thống trạm sạc và kỳ vọng về chính sách mới hỗ trợ cho ôtô điện.
Khi thế giới có cuộc dịch chuyển từ ôtô truyền thống sang xe hybrid hay ôtô điện thân thiện môi trường, Toyota tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những lá cờ đầu.
Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Bộ Tài chính đánh giá tác động của dịch Covid-19 lên ngành sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước, qua đó đề xuất hướng xử lý tháo gỡ khó khăn.
Nền kinh tế Thái Lan đang dựa chủ yếu vào xuất khẩu ôtô, khi ngành du lịch nước này chưa có dấu hiệu hồi phục.
Thủ tướng Phạm Minh Chính khi điện đàm với Thủ tướng Narendra Modi ngày 10/7 đã đề nghị Ấn Độ hợp tác chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine cho Việt Nam.