Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu vô địch Dota 2 thế giới bị cấm thi đấu vĩnh viễn vì bán độ

Nhà vô địch The International 2012 Faith nhận trừng phạt từ Valve sau khi bị phát hiện dàn xếp tỷ số trong màu áo Newbee.

Theo Gosugamers, Valve đưa ra thông báo cấm thi đấu vĩnh viễn đội game Dota 2 từ Trung Quốc Newbee, cùng 5 thành viên là Moogy, AQ, Wizard, Waixi và Faith, sau khi hành vi bán độ bị phát hiện hồi tháng 5/2020.

Án cấm này có hiệu lực trong mọi giải đấu do Valve tổ chức ở Dota 2 và cũng coi như chấm dứt sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của Newbee và cả 5 game thủ này.

doi dota 2 bi cam thi dau vinh vien anh 1

5 game thủ Trung Quốc của Newbee phải trả giá bằng cả sự nghiệp. Ảnh: Gosugamers.

Faith từng là nhà vô địch thế giới The International 2012 trong màu áo IG. Game thủ người Trung Quốc cũng trở thành người đầu tiên từng vô địch TI bị Valve cấm thi đấu. Trong khi đó, Moogy là thành viên của Newbee về nhì tại The International 2017.

Trước đó, 5 thành viên này đã bị CDA, ImbaTV và Mars Media cấm thi đấu tại các giải đấu ở Trung Quốc.

Newbee bị phát hiện bán độ trong trận đấu với Avengerls tại vòng loại Starladder Minor khu vực Trung Quốc từ tháng 1. Trong trận đấu theo thể thức chạm 3 (Bo3) này, Newbee bị dẫn trước ở game đầu tiên. Ở game đấu thứ 2, Newbee bị Avengerls 12.000 vàng và đối mặt nguy cơ thua trận. Tuy nhiên, Avengerls bất ngờ thi đấu hời hợt và thua trận. Sau cùng, Newbee thắng game 3 và có chiến thắng chung cuộc.

Sau khi trận đấu kết thúc, cựu vô địch thế giới Xiao8 nhấn mạnh khi bình luận trực tiếp: "Trận này mà không bán độ thì tôi nguyện ăn chất thải". Một cựu vô địch thế giới khác là Zhou cũng đồng tình.

Newbee từng là nhà vô địch thế giới Dota 2 năm 2014 khi lên ngôi tại The International. Đội hình lên ngôi vô địch ngày đó của Newbee gồm các huyền thoại như Hao, MU, Xiao8, Banana, Shansheng đều đã giải nghệ.

8 đội trưởng vĩ đại nhất lịch sử Dota 2

Đấu trường Dota 2 chuyên nghiệp khắc nghiệt sản sinh ra không ít mẫu đội trưởng với tầm ảnh hưởng bao trùm tới thành công của không chỉ một đội game mà còn cả quốc gia.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm