Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu Tổng thống Bush 'cha' nhập viện sau tang lễ của vợ

Văn phòng cựu tổng thống Mỹ George H.W. Bush cho biết ông đã nhập viện điều trị chứng nhiễm trùng máu, chưa đầy một ngày sau khi tang lễ bà Barbara Bush kết thúc.

Thông cáo hôm 23/4 từ văn phòng cho biết ông Bush "cha", 93 tuổi, được đưa vào Bệnh viện Giám lý Houston ở bang Texas một ngày trước đó, theo tin từ AFP.

Tang lễ cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Barbara Bush, người qua đời cách đây một tuần ở tuổi 93, diễn ra hôm 21/4. Vợ chồng các cựu tổng thống Mỹ bao gồm Bill Clinton và Barack Obama, cùng đệ nhất phu nhân Melania Trump, đã có mặt bên cạnh ông Bush "cha" và vợ chồng cựu tổng thống George W. Bush, tức Bush "con".

tong thong bush cha nhap vien anh 1
Tổng thống Bush "con" đẩy xe lăn cho cha trong tang lễ bà Barbara Bush hôm 21/4. Ảnh: Getty.

"Ông ấy đang phản ứng tốt với việc điều trị và dường như đang hồi phục. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tình hình nếu thấy cần thiết", thông cáo cho hay.

Tổng thống thứ 41 của Mỹ vốn mắc hội chứng Parkinson và phải ngồi xe lăn. Ông mắc thể Parkinson hiếm gặp, chỉ ảnh hưởng đến nửa dưới cơ thể. Ông cũng từng nhiều lần nhập viện để điều trị bệnh viêm phổi.

Bức ảnh chụp ông Bush "cha" bên cạnh các cựu vợ chồng "đệ nhất" trong tang lễ vợ được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, đi kèm những bình luận bày tỏ sự kính trọng và yêu thương.

tong thong bush cha nhap vien anh 2
Bức ảnh ông Bush "cha" bên cạnh vợ chồng con trai, cựu tổng thống Bush "con", cùng vợ chồng hai cựu tổng thống Obama, Clinton và đệ nhất phu nhân Melania Trump. Ảnh: Paul Morse/Văn phòng Tổng thống George H.W. Bush.

Ông Bush "cha" là người lớn tuổi nhất trong 5 cựu tổng thống còn sống của nước Mỹ. Nhiệm kỳ của ông bắt đầu vào năm 1989 và kết thúc năm 1993, hai năm trước khi Mỹ và Việt Nam bình thường hóa quan hệ.

Ông là cha của cựu tổng thống George W. Bush (hai nhiệm kỳ liên tiếp 2001-2009) cũng như cựu thống đốc bang Florida Jeb Bush.

Lễ tang cựu đệ nhất phu nhân Barbara Bush Ngày 21/4, hàng trăm người trong đó có 4 cựu tổng thống Mỹ đã dự lễ tang cựu đệ nhất phu nhân Barbara Bush tại nhà thờ St. Martin ở Houston, Texas.

4 cựu tổng thống Mỹ dự lễ tang cựu đệ nhất phu nhân Barbara Bush

Ngày 21/4, hàng trăm người trong đó có 4 cựu tổng thống Mỹ đã dự lễ tang cựu đệ nhất phu nhân Barbara Bush tại nhà thờ St. Martin ở Houston, Texas.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm