Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu Tổng lãnh sự Mỹ rời Việt Nam để làm nhiệm vụ ở Lào

Bà Rena Bitter đã kết thúc nhiệm kỳ tổng lãnh sự tại TP HCM và rời Việt Nam để chuẩn bị cho thủ tục nhận nhiệm vụ mới sau khi được Tổng thống Obama đề cử chức đại sứ ở Lào.

Ba Tong lanh su My tai TP HCM anh 1
Nguyên tổng lãnh sự tại TP HCM, bà Rena Bitter, hôm qua phát biểu qua đoạn video được thực hiện trước đêm kỷ niệm lần thứ 240 Ngày Độc lập của Mỹ. Nói về những công việc của bà Bitter trong nhiệm kỳ vừa qua, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius cho biết bà "đóng vai trò chủ chốt trong việc giúp Đại học Fulbright Việt Nam chuẩn bị ra mắt vào mùa thu này, giúp việt Nam chuẩn bị đáp ứng các nghĩa vụ của mình trong khuôn khổ Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương TPP".
Ba Tong lanh su My tai TP HCM anh 2
Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius trao đổi với Phó chủ tịch UBND TP HCM, ông Lê Thanh Liêm, tại lễ kỷ niệm 240 năm Ngày Độc lập của Mỹ. Bà Bitter là viên chức ngoại giao cao cấp của Mỹ, đã hoạt động trong ngành hơn 20 năm. Gần đây, bà được Tổng thống Barack Obama đề cử giữ chức đại sứ tại Lào. Do vậy, bà phải sớm rời Việt Nam để chuẩn bị các thủ tục cho vai trò mới, bao gồm chuẩn bị cho các buổi điều trần trước Thượng viện.
Ba Tong lanh su My tai TP HCM anh 3
Đại sứ Mỹ Ted Osius phát biểu trong đêm kỷ niệm lần thứ 240 Ngày Độc lập của Mỹ. "21 năm trước, ít ai có thể hình dung một tổng thống Mỹ sẽ viếng thăm TP HCM và được một triệu người chào đón nồng nhiệt, rằng mối quan hệ đối tác thương mại giữa 2 nước được thúc đẩy phát triển mạnh mẽ, và gần 19.000 thanh niên Việt Nam đang học tập tại Mỹ", ông nói.
Ba Tong lanh su My tai TP HCM anh 4
Phó chủ tịch TP HCM Lê Thanh Liêm phát biểu tại buổi lễ. Ông nhắc lại những sự kiện lớn trong quan hệ Việt - Mỹ thời gian qua đã diễn ra tại TP HCM, gồm chuyến thăm của Tổng thống Obama và việc Đại học Fulbright Việt Nam (FUV) nhận giấy phép thành lập trường. TP HCM đã đóng góp lớn vào hoạt động của FUV qua việc bố trí một khu rất rộng lớn để trường xây dựng cơ sở.
Ba Tong lanh su My tai TP HCM anh 5
Ông Clayton Bond (trái), người bạn đời của đại sứ Mỹ Ted Osius, bắt tay ông Lê Thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND TP HCM, trong lễ kỷ niệm ngày Độc lập của Mỹ.
Ba Tong lanh su My tai TP HCM anh 6
Ông Lê Thanh Liêm trao đổi với quyền tổng lãnh sự Mỹ tại TP HCM, ông Charles Sellers. Dự kiến, tân tổng lãnh sự tại TP HCM, bà Mary Tarnowka sẽ bắt đầu nhận nhiệm vụ ở Việt Nam vào tháng 8.

Mỹ có nữ tổng lãnh sự mới ở TP HCM

Tổng lãnh sự Mỹ tại TP HCM Rena Bitter sẽ sớm rời TP HCM để tới Lào đảm nhận cương vị đại sứ. Người thay thế bà cũng là một nữ ngoại giao có nhiều kinh nghiệm về châu Á.

My co nu tong lanh su moi o TP HCM hinh anh

Mỹ có nữ tổng lãnh sự mới ở TP HCM

0

Tổng lãnh sự Mỹ tại TP HCM Rena Bitter sẽ sớm rời TP HCM để tới Lào đảm nhận cương vị đại sứ. Người thay thế bà cũng là một nữ ngoại giao có nhiều kinh nghiệm về châu Á.

Hải An - Cảnh Toàn

Bạn có thể quan tâm