Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu tiếp viên hàng không thổ lộ những bí mật khó nói về nghề

Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, cựu tiếp viên hàng không Abbie Unger đã chia sẻ về những bí mật mà họ mong muốn khách hàng thấu hiểu.


Abbie Unger đã kết thúc sự nghiệp làm tiếp viên vào năm 2011 và bắt đầu công việc mới là một nhà tư vấn tiếp viên hàng không. Theo kinh nghiệm của mình, Unger đã chia sẻ về 9 điều bí mật của tiếp viên hàng không.
Thứ nhất là trở thành tiếp viên không cần phải quá xinh đẹp. Vào thập niên 50 của thế kỷ trước, nhiều hãng hàng không yêu cầu tiếp viên của mình phải chưa lập gia đình và dưới 57 kg. Tuy nhiên, Unger cho rằng, các hãng hàng không hiện nay tập trung ít hơn vào ngoại hình. "Họ muốn tìm một nữ tiếp viên dễ nhìn nhưng không cần phải là một siêu mẫu. Điều cốt yếu là bạn phải cởi mở và thân thiện”.
Tiếp theo, các hành khách không nên hoảng sợ trong mọi trường hợp hỗn loạn. Các tiếp viên hàng không đã bay đủ nhiều để biết rằng, chấn thương gây ra do máy bay rung lắc là có thể, song rất hiếm. Abbie cho hay: "Sự rung lắc trên máy bay cũng giống như khi bạn đang lái xe qua đoạn đường gồ ghề. Nếu bạn đang thắt dây an toàn, thì bạn sẽ không gặp nguy hiểm".
Năm 2013, tỷ lệ chọi khi thi tuyển làm tiếp viên hàng không của hãng Delta còn cao hơn cả vào ĐH Havard. Khoảng 44.000 hồ sơ đã đăng ký thi tuyển để cạnh tranh 400 suất vào hãng hàng không này.
Nếu bạn muốn “tip” (thưởng thêm) cho tiếp viên hàng không, hãy thử 3 lần. Nhiều hãng hàng không không khuyến khích việc thưởng thêm cho tiếp viên, và cũng có quy định yêu cầu nhân viên của mình từ chối khoản thưởng này khi được đề nghị lần đầu. Vì thế, nếu muốn thưởng cho họ, hãy thử lại lần hai hoặc lần ba, hoặc đơn giản hơn, hãy cho tiền vào một chiếc phong bì và để lại chỗ ngồi trước khi xuống máy bay.
Tiếp viên hàng không có thể giúp bạn bớt lo lắng hơn. Tiếp viên hàng không được đào tạo để nhận biết các sự cố trên máy bay như sự rung lắc, lảo đảo và âm thanh kỳ lạ. "Nếu bạn đang lo lắng, hãy nói tiếp viên hàng không và họ sẽ giúp bạn trấn tĩnh lại”, Unger nói.
Khi tiếp viên hàng không im lặng, có thể họ đang nhẩm lại quy trình xử lý các tình huống nguy hiểm. Ngay trước khi cất cánh, tiếp viên hàng không cần khoảng 30 giây để duyệt lại các kiến thức an toàn được đào tạo trong đầu. Vì thế, nếu bạn thấy tiếp viên bỗng nhiên im lặng và nhìn ra ngoài cửa sổ, hãy yên tâm rằng, cô ấy chỉ đang nhẩm lại bài.
Thực phẩm máy bay không chỉ dành riêng cho hành khách. Sau khi hành khách đã dùng bữa xong, các thành viên phi hành đoàn mới bắt đầu ăn khẩu phần của mình.
Nước là cách chữa chứng mệt mỏi trên máy bay. Việc di chuyển qua nhiều múi giờ khác nhau khiến cơ thể khó thích ứng và trở nên mệt mỏi. Lúc này, bí quyết để các tiếp viên luôn tươi tắn suốt hành trình bay là nước.

http://kienthuc.net.vn/kinh-doanh/cuu-tiep-vien-hang-khong-bat-mi-nhung-bi-mat-kho-noi-400770.html?p=1

Theo Thảo Nguyên / Kiến Thức

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm