Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu tiền đạo Barca B giúp Đồng Nai giành 1 điểm

Cú đúp của tiền đạo từng chơi cho Barcelona B - Melquiades Gomez - đã giúp Đồng Nai giành được 1 điểm sau khi bị Ninh Bình dẫn 2 bàn ở lượt trận đầu tiên V.League 2014.

Đồng Nai- XM The Vissai Ninh Bình: 2-2

Chiến thắng tại siêu Cup quốc gia 2013 đã giúp Ninh Bình thi đấu đầy hứng khởi trên sân của Đồng Nai. Ngay phút thứ 5, tiền vệ Phan Anh Tuấn thoát khởi sự kèm cặp của trung vệ Phùng Quang Trung, nhanh chân dứt điểm ghi bàn đầu tiên cho Ninh Bình.

Ninh Bình (áo sọc) dẫn trước 2 bàn nhưng không giữ được ưu thế.

Đồng Nai chơi rất bế tắc trong nửa đầu hiệp 1. Họ không tổ chức được những pha tấn công nguy hiểm nào trước hàng thủ tổ chức tốt dưới sự chỉ huy của trung vệ Phước Tứ. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của Đồng Nai là cú đánh đầu hiểm hóc của Quang Trung ở phút 26 nhưng thủ môn Mạnh Dũng đã xuất sắc cản phá.

Ninh Bình không chơi áp đảo nhưng lại tận dụng rất tốt các cơ hội mình có được. Phút 28, Anh Tuấn chọn điểm rơi chính xác từ cú đá phạt góc của Mạnh Dũng, đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0. Sau đó, Lê Văn Thắng còn tạo ra 2 tình huống sóng gió nhưng không dứt điểm thành công.

Trong 10 phút cuối hiệp 1, ưu thế thuộc về Đồng Nai. Đội chủ nhà không phối hợp rối rắm mà tích cực câu bóng bổng vào trong vòng cấm. Cựu tiền đạo từng chơi cho Barca B và Real Betis, Gomez với ưu thế về chiều cao đã có 2 tình huống đánh đầu, ghi được 1 bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 42.

Gomez được Đồng Nai ký vội vàng nhưng đã tỏa sáng.

Lối chơi tấn công biên tiếp tục giúp Đồng Nai có thêm bàn thắng ở đầu hiệp 2. Xuất phát từ một đường tấn công bên cánh phải, tiền đạo Gomez bật cao đánh đầu san bằng tỷ số 2-2. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu, dù cho 2 đội đã tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm trong những phút còn lại.

Đội hình thi đấu:

Đồng Nai: Thanh Diệp, Thiago, Khánh Thành, Gomez, Hữu Phát, Ngọc Anh, Luiz, Long Giang, Quang Trung, Đức Thắng, Nguyễn Rogers.

Ninh Bình: Mạnh Dũng, Phước Tứ, Văn Duyệt, Sim Woon Sub, Văn Thắng, Anh Tuấn, Quang Hùng, Mạnh Dũng, Ngọc Anh, Tambwe, Bryan.

Bàn thắng: Phan Anh Tuấn (5’, 28’); Gomez (42’, 54’).

Kết quả các trận đấu sớm vòng 1

Hà Nội T&T       4-2       Becamex Bình Dương
Than Quảng Ninh       0-1       SLNA
Đồng Nai       2-2       V.Ninh Bình  

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm