Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cứu thương, PCCC tham gia cưỡng chế bãi xe lấn chiếm rạch

Lực lượng cưỡng chế gồm công an quận và phường, PCCC cùng các phương tiện cơ giới đã tiến hành cưỡng chế bãi xe đối diện bến xe Miền Đông vì lấn chiếm kênh rạch.

Sáng 8/1, lực lượng chức năng Q.Bình Thạnh (TP.HCM) gồm công an, PCCC, cứu thương cùng nhiều phương tiện cơ giới tiến hành cưỡng chế, tháo dỡ phần đất lấn chiếm rạch Lăng của bãi giữ xe tại số 397 Đinh Bộ Lĩnh, đối diện bến xe Miền Đông (P.26, Q.Bình Thạnh).
Đây là bãi giữ xe rộng hàng ngàn m2 tồn tại hơn chục năm nay. Mỗi ngày, bãi này có hàng trăm chuyến xe khách đường dài, tải và đầu kéo ra vào.  Ngoài ra, theo người dân, tại đây có nhiều xe "dù" ra vào, bắt khách trái phép khiến tình hình giao thông, an ninh tại khu vực bất ổn. Bên cạnh đó, chủ bãi còn dùng xà bần để lấn chiếm trái phép rạch Lăng hơn 500m2.
Lực lượng cưỡng chế dùng máy xúc múc đất ở phần lấn chiếm rạch Lăng, nhưng gặp sự phản đối của chủ bãi xe. Những người này yêu cầu cơ quan chức năng cần phải cắm mốc, xác định diện tích lấn chiếm và phần được cấp phép.
Nhưng khi lực lượng chức năng tiến hành đo đạc, cắm mốc và dùng dây xác định phần đất lấn chiếm để cưỡng chế thì tiếp tục bị người nhà bãi xe phản ứng quyết liệt vì cho rằng việc đo đạc không chính xác. Tuy nhiên, lực lượng cưỡng chế vẫn tiến hành cho xe múc đất hoạt động.

Trong thành phần cưỡng chế còn có cả xe PCCC và cứu thương của Q.Bình Thạnh tham gia.

Trong suốt buổi cưỡng chế, người nhà bãi xe luôn cho rằng không cơi nới, lấn chiếm rạch.

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm