Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu thủ tướng Anh được đề nghị lương 47 triệu USD/năm

Sau khi rời vị trí thủ tướng Anh, ông David Cameron mới đây nhận được một đề nghị việc làm hấp dẫn với mức lương 47 triệu USD/năm cùng một "hậu cung" gồm nhiều phụ nữ xinh đẹp.

Công việc mà ông Cameron được đề nghị là trở thành cố vấn cho ông Murat Telibekov, chủ tịch Liên đoàn Hồi giáo và Ủy ban nhân quyền Trung Á vì người Hồi giáo tại Kazakhstan.

Trước ông Cameron, cựu thủ tướng Anh Tony Blair cũng được đề nghị mức lương béo bở để trở thành cố vấn cho ông Nursultan Nazarbayev, tổng thống Kazakhstan.

cuu thu tuong Anh David Cameron anh 1
Cựu thủ tướng Anh David Cameron và vợ. Ảnh: REX

Đại diện Liên đoàn Hồi giáo cho biết, thành công trong vai trò cố vấn của ông Blair khiến tổ chức này cũng muốn mời một cựu thủ tướng Anh đảm nhận nhiệm vụ tương tự cho chủ tịch của họ.

"Chúng tôi cân nhắc dựa trên kinh nghiệm chính trị sâu rộng của ngài sẽ rất hữu ích đối với nền hòa bình lâu dài và bền vững ở Trung Á. Những hợp tác này sẽ giúp tăng cường các mối quan hệ kinh tế và chính trị giữa 2 nước", liên đoàn nêu trong thư gửi ông Cameron.

Hãng tin TengriNews cho biết, ông Cameron được đề nghị mức lương đến 3 triệu bảng (gần 4 triệu USD)/tháng, được sử dụng vương hiệu Sultan (vua) trong công việc, sử dụng các dịch vụ giao thông công cộng miễn phí. Ngoài ra còn có "một hậu cung gồm những cô gái xinh đẹp nhất sẵn sàng phục vụ ngài".

Tuy nhiên, lời đề nghị hấp dẫn này có thể là một cách để ông Murat Telibekov chế giễu tầng lớp lãnh đạo cứng rắn tại Kazakhstan. Lần này, người được nhắm đến là Tổng thống Nazarbayev, 76 tuổi, với chính sách cai trị "bàn tay sắt".

Sở dĩ như vậy vì ngay sau khi ông Cameron rời ghế thủ tướng, Tổng thống Nazarbayev đã gửi điện bày tỏ "lòng biết ơn" và mời Cameron đến thăm Kazakhstan vào năm 2017. Ông có thể cũng muốn chiêu dụ Cameron như cách đã mời mọc ông Tony Blair trước đây.

Gia đình cựu thủ tướng Anh Cameron dọn nhà

Những người dọn đồ đạc cho gia đình Thủ tướng Anh David Cameron huy động hàng trăm hộp giấy, 30 cuộn băng dính để thực hiện công việc hôm 12/7.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm