Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cứu thêm 4 thuyền viên trên tàu cá bị chìm ở vùng biển Quảng Bình

Lực lượng tìm kiếm đã cứu thêm được 4 người trên tàu cá Nghệ An bị chìm ở vùng biển Quảng Bình. Ngoài một người được cứu sống và một người chết, vẫn còn 2 người mất tích.

Trưa 6/9, ông Nguyễn Đức Tùng, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Quảng Bình, xác nhận với Zing.vn có thêm 4 thuyền viên trên tàu cá bị chìm gần Cảng Gianh được lực lượng tìm kiếm cứu sống.

"Sau khi nhận tin báo chiếc tàu cá gặp nạn, chúng tôi huy động 4 tàu phối hợp lực lượng cứu nạn biên phòng tổ chức tìm kiếm. Đến sáng nay đã cứu được 4 thuyền viên còn sống bị trôi dạt trên biển", ông Tùng thông tin.

Theo đó, 4 người đang trôi dạt trên biển thì được tàu cứu nạn CN09 của Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị phát hiện và cứu vớt ở vị trí cách đất liền 30 - 40 hải lý. Những người này được đưa lên bờ trong tình trạng sức khỏe yếu do bị ngâm nước biển quá lâu.

Trước đó, tàu cá mang số hiệu NA 93.010 TS do ông Nguyễn Văn Thắng (trú tại xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu) làm thuyền trưởng vào tránh trú bão tại Cảng Gianh ở xã Thanh Trạch (huyện Bố Trạch, Quảng Bình).

Khoảng 8h sáng ngày 5/9, chiếc tàu cá xuất bến để về Nghệ An và bị sóng đánh chìm khi vừa ra khỏi Cảng Gianh. Thời điểm gặp nạn trên tàu có 7 thuyền viên. Thuyền trưởng Nguyễn Văn Thắng được một tàu vận tải cứu sống lúc 14h cùng ngày.

Một người tử vong sau khi tàu chìm là ông Đậu Ngọc Cầm (trú xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu) được các thuyền viên cột vào phao cho trôi trên biển. Các lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm một thuyền viên mất tích và thi thể của ông Cầm. 

Cuu 4 thuyen vien tren tau ca bi chim o Quang Binh anh 1
tàu cá Nghệ An bị chìm trên biển khi vừa ra khỏi cảng Gianh. Ảnh: Google Maps.

Văn Được

Bạn có thể quan tâm