Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cứu sống người đàn ông 54 tuổi ngưng thở

Người đàn ông 54 tuổi ở Sóc Trăng được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nhồi máu cơ tim cấp có biến chứng ngưng tim, ngưng thở với tiên lượng rất nặng, dễ dẫn đến tử vong.

Chiều 19/7 Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết các bác sĩ khoa Tim mạch Can thiệp vừa cấp cứu thành công, cứu sống một bệnh nhân bị ngưng tim, ngưng thở khi nhập viện điều trị.

Theo bệnh viện, trưa hai ngày trước (17/7), ông Thanh (54 tuổi, ngụ tỉnh Sóc Trăng) được chuyển từ bệnh viện tuyến dưới đến cấp cứu trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở.

Bác sĩ chẩn đoán phát hiện bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp có biến chứng ngưng tim, ngưng thở, tiên lượng rất nặng có thể tử vong bất cứ lúc nào. 

cuu song nguoi dan ong ngung tim anh 1
Bệnh nhân đang được chăm sóc tại bệnh viện. Ảnh: M.A.

Sau khi hội chẩn liên khoa, các bác sĩ tiến hành chụp và can thiệp thành công động mạch vành cho bệnh nhân. Sau 40 phút can thiệp tối khẩn, mạch và huyết áp của bệnh nhân ổn định.

Lúc này, bệnh nhân mới bắt đầu thở lại được. Đến sáng 19/7, sức khỏe bệnh nhân ổn định, tiếp xúc tốt, không còn đau ngực, huyết áp ổn định, ăn uống được.

Bác sĩ Trần Văn Triệu, Khoa Tim mạch Can thiệp, cho biết việc cứu sống bệnh nhân là một kỳ tích vì bệnh nhân đã ngưng tim, ngưng thở từ bệnh viện tuyến dưới.

Theo bệnh viện, bệnh nhồi máu cơ tim cấp là nguyên nhân gây tử vong đến 90% đối với bệnh nhân tim mạch.

* Tên bệnh nhân đã thay đổi.

cuu song nguoi dan ong ngung tim anh 2
Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ, nơi cứu sống bệnh nhân. Ảnh: Google Maps.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm