Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cứu sống hai em nhỏ bị đuối nước ở phố biển Quy Nhơn

Hai nạn nhân bị đuối nước được đưa vào bệnh viện cấp cứu, trong đó một người bị hôn mê, đồng tử giãn, nguy hiểm tính mạng.

Chiều 25/7, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định đã tiếp nhận cấp cứu hai nạn nhân bị đuối nước là Hà Duy Thịnh (14 tuổi) và Mai Thu Hoài (12 tuổi, đều ngụ phường Lê Hồng Phong, TP Quy Nhơn) trong tình trạng tím tái, nguy kịch. 

Trao đổi với Zing.vn, bác sĩ Hồ Việt Mỹ, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định cho biết: "Bệnh nhân Hoài đưa vào viện trong tình trạng hôn mê, đồng tử giãn, nguy hiểm tính mạng. Hiện bệnh nhân này vẫn đang được các bác sĩ tiếp tục nỗ lực điều trị".

Theo các bác sĩ, đến 19h, hai nạn nhân đã qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên, cả hai vẫn tiếp tục được chăm sóc, theo dõi tại phòng Hồi sức cấp cứu nhi - Khoa Nhi. 

Cuu song hai thieu nien duoi nuoc anh 1
Các y bác sĩ phòng Hồi sức cấp cứu nhi - Khoa Nhi Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định nỗ lực cứu chữa cho các nạn nhân. Ảnh: L.Cường.

Ông Nguyễn Hồng (ngụ phường Lê Lợi, TP Quy Nhơn), kể khoảng 14h30, người dân địa phương nhận tin báo ở vùng biển khu vực 2, phường Trần Phú có vụ đuối nước.

"Mọi người cùng chạy nhanh về phía biển đưa hai nạn nhân lên bờ, tích cực sơ cứu rồi chở thẳng đến Bệnh viện đa khoa tỉnh", ông Hồng nói. 

Người dân sống gần khu vực này cho biết trước thời điểm xảy ra vụ đuối nước, Hoài xuống tắm biển nhưng bị sóng cuốn ra xa. Thấy vậy, Thịnh la hét kêu cứu rồi lao xuống cứu nạn nhân, tuy nhiên, sau đó người này không thể tự bơi vào bờ do kiệt sức. 

Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm