Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cứu sống cụ bà 74 tuổi bị khối u lớn chèn ép tim phổi

Sau 3 giờ phẫu thuật, các bác sĩ bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng đã lấy trọn khối u lớn có kích thước 15x8 cm ra khỏi cơ thể nữ bệnh nhân 74 tuổi.

Ngày 19/9, bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng cho biết đơn vị vừa phẫu thuật cắt bỏ khối u có kích thước 15x8 cm chèn ép tim, phổi cho một nữ bệnh nhân 74 tuổi.

Trước đó, bà Lâm Thị T. (74 tuổi) có tiền sử tăng huyết áp được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng với những triệu chứng khó thở, kèm đau tức ngực phải.

Lay khoi khu trong nguoi nu benh nhan anh 1
Khối u lớn trong người bệnh nhân. Ảnh: BV.

Qua thăm khám lâm sàng và làm các xét nghiệm cận lâm sàng, các bác sĩ đã ghi nhận trên bệnh nhân có khối u lớn ở trung thất chèn ép tim và phổi phải. Đây là nguyên nhân gây ra các triệu chứng trên bệnh nhân.

Bà T. được chẩn đoán U trung thất/Tăng huyết áp biến chứng chèn ép gây suy hô hấp. Đây là một trường hợp phức tạp trên bệnh nhân lớn tuổi có bệnh kết hợp kèm theo khối u lớn chèn ép tim, phổi có nguy cơ dẫn đến suy hô hấp.

Lay khoi khu trong nguoi nu benh nhan anh 2
Sức khỏe bệnh nhân đã ổn định sau khi lấy ra trọn vẹn khối u lớn kích thước 15x8 cm ra khỏi cơ thể . Ảnh: Giáp Hồ.

Sau ca phẫu thuật kéo dài hơn 3 giờ đồng hồ, các bác sĩ đã lấy ra trọn vẹn khối u lớn kích thước 15x8 cm ra khỏi cơ thể bệnh nhân. Hiện tại sức khỏe bệnh nhân đã ổn định không còn khó thở, đau giảm, vết mổ khô, dẫn lưu đã được rút sau 4 ngày và chuẩn bị được ra viện.

Cụ bà bị nghi có thai vì mang u nang buồng trứng nặng 15 kg

“Hơn 3 tháng gần đây, khối u to rất nhanh, nhìn như người chửa, tôi xấu hổ chẳng dám đi ra ngoài đường", bà Hưng chia sẻ.

Giáp Hồ

Bạn có thể quan tâm