Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cứu sống bé trai 5 tuổi rơi xuống giếng sâu 8 m

Chơi một mình ở ngoài sân, bé trai 5 tuổi rơi xuống giếng sâu 8 m. Sau một tuần được điều trị, nạn nhân đã qua cơn nguy kịch.

Sau một tuần điều trị, chiều 7/8, các bác sĩ cho biết sức khỏe cháu Phan Đình Công Sang - bé trai 5 tuổi bị rơi xuống giếng sâu 8 m - đã qua cơn nguy kịch. Với tiến tiển tích cực, bệnh nhi này có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Hôm 1/8, cháu Sang đang chơi một mình thì bị rơi xuống giếng nước ở huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An. Bà nội bé trai nhìn thấy nên gọi người vớt lên, đưa đi cấp cứu.

be trai 5 tuoi roi xuong gieng anh 1
Bệnh nhi ổn định sau 7 ngày điều trị tích cực. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Nạn nhân sau đó được chuyển từ Trung tâm y tế huyện Quỳ Hợp đến Bệnh viện đa khoa Tây Bắc Nghệ An trong tình trang nguy kịch. “Lúc nhập viện, cháu bé bị hôn mê sâu, thở yếu, da tái lạnh, khó bắt mạch, bụng chướng, nước tràn vào phổi”, một bác sĩ cho hay.

Bệnh viện sau đó họp khẩn, chẩn đoán liên khoa cho thấy bệnh nhi bị suy hô hấp mức độ nguy kịch, phù phổi cấp tổn thương sau đuối nước. Sau một tuần điều trị tích cực, tình trạng bệnh nhi đã tạm ổn định.

Các bác sĩ khuyến cáo các bậc phụ huynh không để trẻ tự chơi một mình, đặc biệt là gần các ao hồ, sông suối, giếng nước - nơi tiềm ẩn nguy cơ đuối nước với trẻ.

be trai 5 tuoi roi xuong gieng anh 2
Bệnh viện đa khoa Tây Bắc Nghệ An (dấu đỏ). Ảnh: Google Maps.

Gần 100 người tìm nạn nhân bị vùi lấp dưới giếng

3 người thợ đào giếng đang thi công để mở rộng giếng cũ cho một hộ dân thì bất ngờ đất đá ở phía trên đổ ập xuống khiến một người bị vùi lấp, 2 người bị thương nhẹ.



P.Hòa

Bạn có thể quan tâm