Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu sĩ quan cảnh sát giấu ma túy đá trong quần chíp

Andrea Waldeck, từng là một nữ sĩ quan cảnh sát Anh, có thể sẽ phải đối mặt với án tử hình với tội danh vận chuyển lượng lớn ma túy đá trị giá 3.000 bảng vào Indonesia bằng chiếc quần lót.

Theo các công tố viên, Andrea Waldeck đã thoát khỏi vòng kiểm tra của các nhân viên hải quan ở sân bay Juanda bằng cách giấu 4 gói ma túy đá vào quần chíp. Sau đó, bà bị bắt ở khách sạn Surabaya, Indonesia do cảnh sát nhận được nguồn tin thông báo.

Waldeck cho biết, bà được lệnh vận chuyển 1,47 kg ma túy đá vào Indonesia thông qua bạn trai.  

Trên trang mạng xã hội của Waldeck hồi tháng 7, bà đã gửi lời xin lỗi tới gia đình và bạn bè với dòng chữ: “Tôi xin lỗi, tôi đã làm tất cả mọi người phải thất vọng”.

Waldeck có thể sẽ phải đối mặt với án tử hình vì vận chuyển số lượng lớn ma túy đá.

Phiên tòa xét xử Waldeck sẽ diễn ra ở quận Surabaya trong tuần này. Và bản án dành cho thị có thể sẽ được tuyên vào thứ 2 tuần tới.

Andrea Waldeck sẽ là người phụ nữ Anh thứ 2 bị lĩnh án phạt tử hình ở Indonesia liên quan tới vận chuyển ma túy nếu bị kết tội. Trước đó hồi tháng 1, Lindsay Sandiford cũng bị kết án tử hình do tàng trữ lượng cocaine trị giá tới 1,6 triệu bảng trong vali.

Theo nguồn tin địa phương, Waldeck rơi vào tình trạng phá sản từ năm 2009 với số nợ lên tới hơn 120.000 bảng. Sau khi ra khỏi ngành cảnh sát vào năm ngoái, Andrea Waldeck đã đi lại ở nhiều nơi trên thế giới và trở thành thành viên của một mạng lưới tội phạm vận chuyển ma túy vào Indonesia.

Thanh Hương

Bạn có thể quan tâm