Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu sao MU chia tay Ajax sau World Cup

Tuyển thủ Hà Lan Daley Blind đã đạt thoả thuận rời Ajax theo dạng chuyển nhượng tự do.

Daley Blind quyết định rời Ajax.

CEO của Ajax, Edwin van der Sar, vừa thông báo về việc chấm dứt hợp đồng trước 6 tháng với Daley Blind: “Tôi hy vọng Daley Blind có thể tìm một CLB khác để kết thúc sự nghiệp thành công của mình. Chúng tôi quyết định sẽ tổ chức một trận đấu chia tay cho Daley Blind để cậu ấy có thể nói lời tạm biệt với các CĐV”.

Daley Blind (32 tuổi) đã chơi trận ra mắt Ajax vào năm 2008. Bốn năm sau, hậu vệ trái này chuyển sang MU. Đến năm 2018, Daley Blind trở lại Ajax và cùng CLB giành 3 danh hiệu ở giải VĐQG Hà Lan (2018/19, 2020/21, 2021/22).

Trong sự nghiệp của mình, Daley Blind giành 7 danh hiệu với Ajax. Anh đã thi đấu tổng cộng 333 trận, ghi 13 bàn và đóng góp 21 pha kiến tạo. Daley Blind cũng là nhân tố quan trọng của tuyển Hà Lan tại World Cup 2022. Anh đã góp công lớn giúp “Cơn lốc màu da cam” vào tứ kết giải đấu tại Qatar. Cựu cầu thủ MU còn để lại dấu ấn với pha ghi bàn vào lưới tuyển Mỹ ở vòng 16 đội.

Daley Blind đã được liên hệ gia nhập CLB của Bỉ Royal Antwerp, nơi cựu danh thủ Hà Lan Marc Overmars đang làm giám đốc bóng đá. Mark van Bommel, một cựu danh thủ Hà Lan khác, đang là HLV của Royal Antwerp và muốn có sự phục vụ của Daley Blind theo dạng chuyển nhượng tự do.

Tuy nhiên, đội bóng của Bỉ sẽ phải cạnh tranh với Real Sociedad do CLB Tây Ban Nha cũng rất quan tâm tới hậu vệ 32 tuổi. Trước đó, CLB Urawa Red Diamonds của Nhật Bản có ý định đưa Daley Blind sang chơi bóng ở châu Á nhưng vụ chuyển nhượng này đã đổ bể vào phút chót.

Mục tiêu của Rashford sau trận thắng 3-0 Sau trận thắng Nottingham ở vòng 17 Ngoại hạng Anh 2022/23, Marcus Rashford đặt mục tiêu chạm mốc 20 bàn cho Man United trên mọi đấu trường mùa này.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Norwich sa thải HLV sau ngày Lễ tặng quà

HLV Dean Smith của Norwich bị sa thải sau thất bại 1-2 của Norwich trước Luton Town ở giải hạng Nhất Anh (Championship) vào ngày 27/12, một ngày sau Boxing Day.

Sạn trong chiến thắng của tuyển Việt Nam

Vượt qua Malaysia 3-0, tuyển Việt Nam đã có những phút thăng hoa của đẳng cấp nhưng cũng đối diện những khoảnh khắc đầy lo lắng đến từ các sai lầm.

Phản ứng của tiền đạo bí ẩn về việc gia nhập MU

"Hẹn gặp lại", Betinho gửi thông điệp tới MU sau khi tên mình bất ngờ xuất hiện trong danh sách đăng ký thi đấu của CLB chủ sân Old Trafford mùa 2022/23.

Nguyễn Sơn

Bạn có thể quan tâm