Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu sao MU chấn thương, Arsenal mất chiến thắng vì thẻ đỏ

Danny Welbeck dính chấn thương sau tình huống xoạc bóng sai tư thế, song thầy trò HLV Emery có thể tự tin với tấm vé vào vòng trong sau trận hòa 0-0 trước Sporting Lisbon.

Sau trận hòa trước Liverpool ở Premier League, các cổ động viên "Pháo thủ" kỳ vọng HLV Unai Emery cùng các học trò có thể tìm kiếm một chiến thắng khi tiếp đón Sporting Lisbon trên sân nhà trong khuôn khổ bảng E Europa League.

Đối đầu với đội bóng được đánh giá yếu hơn kèm theo việc giành 9 điểm sau 3 vòng đấu đã qua, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha điền tên nhiều cầu thủ dự bị vào đội hình ra quân ở trận này.

Arsenal vs Sporting,  Welbeck chan thuong,  Unai Emery,  the do anh 1
Danny Welbeck phải rời sân trên cáng sau một tình huống xoạc bóng sai tư thế. Ảnh: Shutterstock.

Hàng loạt cái tên như Mesut Oezil, Alexandre Lacazette, hay Aubameyang được cho nghỉ để giữ sức cho trận đấu gặp Wolves sau đây 2 ngày. Thế nhưng, điều đó cũng khiến cho hàng công của Arsenal mất đi sự chính xác cần thiết để xuyên thủng mành lưới đối phương.

Tuy nhiên, với tâm thế của đại diện cửa trên cùng việc được thi đấu trên sân nhà, "Pháo thủ" vẫn là đội bóng chiếm giữ thế trận bằng cách tạo ra nhiều đường tấn công bài bản.

Ở chiều ngược lại, Sporting Lisbon chỉ có thể co cụm phòng ngự và chờ thời cơ phản công. Ngay ở phút 17, Arsenal suýt chút nữa có bàn thắng mở tỷ số sau pha dứt điểm một chạm của Welbeck. Tuy nhiên, hậu vệ Sebastian Coates đã kịp thời có mặt để cản phá bàn thua ngay trên vạch vôi.

Chưa đầy 10 phút sau, tiền đạo người Anh đã dính chấn thương nặng và phải rời sân bằng cáng. Aubameyang buộc phải ra sân từ sớm để trám vào vị trí của người đồng đội. Dù vậy, tiền đạo người Gabon liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn trong vùng cấm địa.

Diễn biến trận đấu được đẩy lên đỉnh điểm khi ở phút cuối cùng, Aubameyang có một tình huống thoát xuống đối mặt với thủ thành Sporting. Tuy nhiên, hậu vệ Jeremy Mathieu đã quyết định ngăn chặn pha bóng bằng một cú xoạc sau.

Arsenal vs Sporting,  Welbeck chan thuong,  Unai Emery,  the do anh 2
Cựu cầu thủ Barcelona nhận thẻ đỏ sau một pha phạm lỗi ở cuối trận. Ảnh: Getty Images.

Cựu cầu thủ Barcelona sau đó phải nhận một tấm thẻ đỏ trực tiếp, song đổi lại, hậu vệ người Pháp đã giúp đội nhà giữ sạch mành lưới trước khi trận đấu kết thúc.

Trận hòa 0-0 trước đại diện đến từ Bồ Đào Nha là đủ để thầy trò HLV Unai Emery có được tấm vé vào vòng trong do Qarabag đã giành chiến thắng ở trận đấu cùng ngày. Sáng 30/11, Arsenal sẽ có chuyến làm khách đến sân của Vorskla ở loạt trận thứ 5 vòng bảng Europa League.

HLV ĐT Đức thất vọng với cách hành xử của Oezil Mới đây, thuyền trưởng của "Die Mannschaft", ông Joachim Loew chính thức lên tiếng bày tỏ sự thất vọng với cách hành xử của Mesut Oezil sau khi ngôi sao của Arsenal giã từ ĐT Đức.

Arsene Wenger đạt thỏa thuận để trở thành HLV trưởng AC Milan

Tạp chí úy tín France Football tiết lộ nhà cầm quân người Pháp Arsene Wenger sẽ quay trở lại bóng đá đỉnh cao bằng chức vụ HLV trưởng đội AC Milan.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm