Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu sao Chelsea suýt sút tung lưới Arsenal từ giữa sân

Pha dứt điểm từ giữa sân của Demba Ba suýt chút nữa khiến Arsenal phải nhận bàn thua ở những giây đầu tiên của trận play-off lượt đi Champions League với Besiktas.

 

Ngay ở cú giao bóng đầu tiên của trận đấu, cựu tiền đạo Chelsea, Demba Ba có pha lốp bóng từ giữa sân đầy táo bạo, suýt mang về bàn thắng mở tỷ số sớm cho đội chủ nhà Besiktas trong cuộc tiếp đón Arsenal tại trận lượt đi play-off giành vé dự vòng bảng Champions League.
Rất may cho thủ thành Szczesny nói riêng và đội khách nói chung khi bóng chỉ chạm xà ngang.
Ngoại trừ những ngôi sao người Đức, HLV Arsene Wenger tung vào sân những con bài tốt nhất của mình.
Đội hình xuất phát và thay người của Arsenal: Szczesny; Debuchy, Chambers, Koscielny, Monreal; Arteta (Flamini 50); Sanchez (Oxlade-Chamberlain 73), Ramsey, Wilshere, Cazorla (Rosicky 90); Giroud .
Với lợi thế sân nhà, Besiktas nhập cuộc đầy máu lửa.
Đội chủ nhà liên tiếp có những pha hãm thành nguy hiểm về phía khung thành Arsenal.
Demba Ba thi đấu xông xáo và thực sự là mối đe dọa cho hàng thủ đội khách.
Các CĐV Thổ Nhĩ Kỳ luôn nổi tiếng là những người cuồng nhiệt nhất.
Pháo sáng cũng đã được đốt ở một góc khán đài sân Ataturk.
Một fan lao xuống định xông vào sân nhưng bị các bảo vệ ngăn chặn kịp thời.
Đây là hình ảnh khá quen thuộc tại giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ.
Sức nóng cũng lan tỏa cả trên băng ghế huấn luyện của đội chủ nhà khi HLV Slaven Bilic có pha tranh cãi với trọng tài chính và bị truất quyền chỉ đạo.
Trong những tình huống lên bóng hiếm hoi, Arsenal cũng có những cơ hội cho mình nhưng hàng công của họ chưa đủ sắc để khoan thủng mành lưới của thủ thành Zengin.
Một ngày thi đấu nhạt nhòa của tiền đạo Olivier Giroud. Chân sút người Pháp được xem là cầu thủ chơi tồi nhất của Arsenal ở trận này.
Lối chơi áp sát của Besiktas đã gây ra rất nhiều khó khăn cho The Gunners. Đội khách gần như không thể triển khai những miếng phối hợp quen thuộc.
Những cầu thủ có thiên hướng kỹ thuật như Cazorla luôn bị theo rất sát.
Dù may mắn không để thủng lưới và kết thúc trận đấu với tỷ số hòa 0-0 nhưng Arsenal lại tổn thất đáng kể về mặt lực lượng. Đội trưởng Mikel Arteta dính chấn thương và phải rời sân ở phút 50.
Đến phút 80, tiền vệ Aaron Ramsey nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Ở trận lượt về tại Emirates, ngôi sao người xứ Wales chắc chắn sẽ phải ngồi ngoài.
Nét mặt thấp thỏm lo ấu của HLV Arsene Wenger trong suốt trận đấu. Muốn giành quyền dự vòng bảng Champions League lần thứ 17 liên tiếp, chiến lược gia người Pháp cùng các học trò sẽ còn rất nhiều việc phải làm trong trận lượt về.

Thành Quảng

Ảnh: Multimedia

Bạn có thể quan tâm