Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cứu sản phụ đẻ rơi ngoài công viên

Biết chị Thắm đẻ rơi ở công viên, thanh niên chạy xe ôm đã chạy gọi nhân viên phòng khám đa khoa đã đến sơ cứu, đưa 2 mẹ con nhập viện.

Chiều 9/8, chị Trần Thị Mỹ Duyên (23 tuổi, nhân viên một phòng khám đa khoa ở TP Đông Hà, Quảng Trị) được một người chạy xe ôm đề nghị cứu sản phụ sinh con ngoài công viên Lê Duẩn.

Lập tức đến hiện trường, chị Duyên thấy sản phụ Phạm Thu Thắm (27 tuổi, ở Quảng Bình) đang ôm đứa con nhỏ chưa cắt dây rốn. Nhân viên phòng khám đa khoa gọi thêm 3 người đồng nghiệp đến sơ cứu, vệ sinh cho 2 mẹ con sản phụ rồi bắt taxi đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị.

5 nguoi cuu phu nu de roi o cong vien anh 1
Sản phụ Phạm Thu Thắm đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị. Ảnh: N.V.

Theo các bác sĩ, chị Thắm sinh non. Bé gái khoảng 31-32 tuần tuổi, chỉ nặng 1,7 kg, nhập viện trong tình trạng suy hô hấp.

Sau khi được chăm sóc, sức khỏe cháu bé đã ổn định. Do sinh non nên bé gái đang phải thở máy, truyền dịch nuôi dưỡng và nằm phòng ấp.

5 nguoi cuu phu nu de roi o cong vien anh 2
4 nhân viên phòng khám cùng thanh niên chạy xe ôm đã cứu giúp mẹ con chị Thắm. Ảnh: N.V.

Các bác sĩ cho biết chị Thắm có hoàn cảnh khó khăn. Không có việc làm ổn định nên người phụ nữ Thắm lang thang ăn xin ở TP Đông Hà khoảng một tháng nay rồi sinh con ở công viên.

Trưa 10/8, chị Thắm đã được gặp con gái.

5 nguoi cuu phu nu de roi o cong vien anh 3
Công viên Lê Duẩn, nơi chị Thắm đẻ rơi con vì sinh non. Ảnh: Google Maps.

Nhân viên đường sắt giúp bà bầu sinh con trên tàu

Trên chuyến tàu từ ga Sóng Thần (Bình Dương) về Nam Định, nữ hành khách chuyển dạ và được đoàn tiếp viên đường sắt Phương Nam giúp sinh con thành công.


Văn Được

Bạn có thể quan tâm