Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu quan chức cấp làng sở hữu 123 căn hộ ở Thượng Hải

Nhà chức trách Trung Quốc vừa phát hiện một cựu quan chức cấp làng ở thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang sở hữu tới 123 căn hộ ở Thượng Hải, thị trường địa ốc nóng nhất Trung Quốc.

 

Li, tên của người sở hữu 123 căn hộ ở Thượng Hải, từng giữ chức bí thư đảng ủy một ngôi làng bên ngoài thành phố Ôn Châu. Hiện ông ta đang làm việc cho một công ty sản xuất thép và vật liệu xây dựng. Khối tài sản của cựu bí thư 60 tuổi lộ diện sau khi một người đâm đơn kiện ông ta tội quỵt nợ, Tân Hoa Xã đưa tin.

Một biệt thự ở thành phố Thượng Hải. Ảnh:
Một biệt thự ở thành phố Thượng Hải. Ảnh: fscarchitechs.com

 

Tổng giá trị số căn hộ mà Li sở hữu có thể lên tới 70 triệu nhân dân tệ, tương đương 11,5 triệu USD. Nhà chức trách Ôn Châu đã thu giữ các căn hộ, nhưng không thông báo Li sẽ bị truy tố vì tội tham nhũng hay không.

Thượng Hải là một trong những thị trường địa ốc nóng nhất Trung Quốc. Trung bình mỗi m2 đất tại đây có giá khoảng 32.140 nhân dân tệ (5.220 USD). Đây là thành phố có giá nhà đắt thứ hai ở Trung Quốc, chỉ sau thủ đô Bắc Kinh.

Trước đó nhà chức trách Trung Quốc cũng từng nhiều lần lật tẩy những quan chức sở hữu rất nhiều nhà cửa, có giá trị lên đến nhiều triệu USD mà với mức thu nhập của họ thì không thể nào mua nổi. Năm 2013, bà Gong Aiai, một quan chức tỉnh Thiểm Tây, lĩnh án tù ba năm sau khi người ta phát hiện bà sở hữu hơn 40 căn nhà.

Năm 2012, một quan chức ở Quảng Châu cũng mất chức sau khi nhà chức trách phát hiện ông ta sở hữu 22 căn nhà trong thành phố với tổng trị giá lên đến 6,3 triệu USD.

 

http://tuoitre.vn/tin/the-gioi/20141205/cuu-quan-chuc-bi-phat-hien-so-huu-123-can-ho-o-thuong-hai/680982.html

Theo Nguyệt Phương/Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm