Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu nhân viên Twitter cảm thấy bất công vì bị sa thải

Ikuhiro Ihara, cựu kỹ sư phần mềm mới bị Twitter sa thải trước lễ Tạ ơn, cho rằng ông cảm thấy bất công vì nhiều nhân viên đã rất nỗ lực nhưng vẫn bị công ty cho nghỉ việc.

Cựu kỹ sư của Twitter cho biết Elon Musk đang muốn tuyển dụng thế hệ nhân sự mới để tiết kiệm tiền lương. Ảnh: New York Times.

Theo Business Insider, ông Ikuhiro Ihara, một cựu kỹ sư phần mềm của Twitter, tỏ ra thất vọng sau khi nhận email sa thải từ công ty mặc cho đã nỗ lực hết mình. Quyết định bất ngờ này đã khiến Ihara phải bỏ dở kế hoạch xin nghỉ phép ngay trước ngày lễ Tạ ơn.

Trước khi bị sa thải, ông Ikuhiro Ihara là trưởng nhóm kỹ thuật của bộ phận mô hình hóa dữ liệu dựa trên thời gian sử dụng của người dùng Twitter. Về cơ bản, nhóm của Ihara có nhiệm vụ “làm xáo trộn dòng thời gian” của người dùng bằng cách sắp xếp lại mọi thứ một cách ngẫu nhiên và chèn các tweet từ người mà họ không theo dõi.

Ngoài ra, ông Ihara cũng nằm trong số những kỹ sư đang cố gắng thúc đẩy dự án đưa số ký tự trong mỗi tweet lên 280. Song, việc nhận quyết định sa thải đột ngột đã khiến ông Ihara cảm thấy thất vọng. Trả lời phỏng vấn của Business Insider, cựu kỹ sư phần mềm của Twitter cho biết bản thân rất phù hợp với “tầm nhìn Twitter 2.0” của Elon Musk.

Vào giai đoạn trước, Ihara nhận định Twitter không có nhiều sự tiến triển và đang trên đà sụp đổ. Do đó, việc Elon Musk tiếp quản công ty là giải pháp tốt nhất và có thể giúp Twitter phát triển trở lại.

“Tôi hơi tham công tiếc việc. Vì vậy, "tối hậu thư" mà Elon Musk gửi tới nhân viên Twitter không làm tôi khó chịu. Thậm chí, tôi nghĩ những gì vị tỷ phú nói trong email rất có ý nghĩa đối với tôi”, ông Ikuhiro Ihara chia sẻ.

Twitter sa thai nhan vien anh 1

Elon Musk đã mang đến những thay đổi mạnh mẽ cho Twitter, bao gồm cả vấn đề thanh lọc nhân sự. Ảnh: Twitter.

Song, mọi chuyện chỉ xảy ra khi Elon Musk muốn tổ chức một buổi đánh giá trực tiếp với từng kỹ sư của công ty.

“Musk nói với chúng tôi rằng ông ấy sẽ tổ chức các buổi đánh giá kỹ năng lập trình với từng kỹ sư. Ban đầu tôi rất hào hứng với điều này, nhưng nó đã không bao giờ xảy ra”, ông Ikuhiro Ihara cho biết.

Tuy không diễn ra, Ihara vẫn phải nhận một email đề cập đến vấn đề ông đã trượt buổi đánh giá và bị công ty sa thải. Ngay sau đó, Ihara thừa nhận bản thân ông cảm thấy sớm muộn cũng bị công ty sa thải và đưa ra suy nghĩ khác về Elon Musk.

Sau khi nói chuyện với những đồng nghiệp khác cũng bị sa thải, ông Ihara cho biết Elon Musk chỉ đang cố gắng thay thế lực lượng lao động hiện tại bằng một đội ngũ nhỏ và tiết kiệm hơn. Ông Ihara cũng cảm thấy tiếc cho các đồng nghiệp của mình vì nhiều người trong số họ là người nước ngoài và sẽ gặp vấn đề về thị thực trong thời gian tới.

Song, Ikuhiro Ihara nói rằng ông không oán hận Elon Musk và cho biết muốn chứng kiến sự phát triển của Twitter 2.0.

Những câu chuyện ít được biết về tỷ phú công nghệ

Tủ sách Công nghệ đem đến cho độc giả những cuốn sách hay nhất, đúc kết hàng trăm giờ chia sẻ của Steve Jobs, Elon Musk và những người liên quan. Chúng chứa đựng những câu chuyện công nghệ thú vị, ít khi được bật mí.

Động thái của Musk có thể gây nguy hiểm cho Twitter

Twitter từng khóa nhiều tài khoản vì lan truyền tin giả, gây hại hoặc quấy rối. Nhóm này vừa được Elon Musk cho phép hoạt động trở lại.

Bị ép nghỉ việc, nhân viên Twitter quay lại kiện ngược thắng công ty

Tòa án Tối cao Ireland ra phán quyết yêu cầu Twitter không được chấm dứt hợp đồng lao động của Sinead McSweeney - Phó chủ tịch toàn cầu về chính sách công.

Minh Hoàng

Theo Business Insider

Bạn có thể quan tâm