Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cứu ngư dân trôi dạt gần 2 ngày trên biển

Anh Danh Khuol ở Kiên Giang bị lạc tàu mẹ trong lúc câu mực. Sau đó trôi dạt tự do trên biển gần 2 ngày trước khi được tàu nước ngoài phát hiện, cứu sống.

Sáng 16/4, tàu SAR27-01 của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam (VNMRCC) đã đưa ngư dân Danh Khuol (27 tuổi, quê xã Đông Yên, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang) về đến cảng Nha Trang an toàn.

Sáng 15/4, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 4 (Nha Trang MRCC) nhận tin tàu Altair Trader (quốc tịch Isle Of Man) đang hành trình đi Nhật Bản thì vớt được một thuyền viên người Việt Nam.

Cuu thuyen vien troi dat anh 1
Anh Danh Khuol được chăm sóc y tế ngay khi vào bờ. Ảnh: An Bình.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Giám đốc Nha Trang MRCC, cho biết thông tin anh Danh Khuol bị trôi dạt trên biển đã 37 tiếng đồng hồ. Anh Danh Khuol bị thương ở chân trái, chảy máu nhiều, phần vai và gáy bên phải bị trầy xước, có hiện tượng đau đầu, chóng mặt, khó thở, tinh thần hoảng loạn.

Sau đó, thuyền trưởng tàu Altair Trader đã yêu cầu lực lượng cứu nạn Việt Nam hỗ trợ y tế và đưa ngư dân bị nạn về Nha Trang cấp cứu.

Ngay khi nhận tin, Nha Trang MRCC đã điều tàu SAR27-01 lên đường. Đến khuya 15/4  lực lượng cứu nạn tiếp cận được tàu Altair Trader, đưa ngư dân Danh Khuol vào bờ.

Anh Danh Khuol cho biết cách đây ít ngày anh cùng các thuyền viên lên tàu cá của Kiên Giang đến khu vực biển Nam Trung Bộ câu mực.

“Trong lúc câu bằng thuyền thúng thì tôi bị lạc mất tàu mẹ và trôi tự do giữa biển. Sóng gió mỗi lúc một lớn khiến thúng của tôi bị lật. May mắn là tôi mặc áo phao nên không bị chìm. Sau gần 2 ngày, tôi đã tuyệt vọng, nghĩ mình sẽ chết”, anh Dah Khoul kể.

30 giờ vượt sóng cứu ngư dân gặp nạn trên ngư trường Hoàng Sa

Một thuyền viên bị liệt nửa người khi đang hành nghề trên quần đảo Hoàng Sa vừa được tàu cứu hộ SAR 412 đưa vào Đà Nẵng điều trị kịp thời.

An Bình

Bạn có thể quan tâm