Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu ngôi sao AC Milan đắc cử thị trưởng thủ đô Georgia

Kakha Kaladze, cựu trung vệ từng cống hiến 9 năm cho AC Milan vừa nối dài thành công rực rỡ trong sự nghiệp chính trị, sau khi trở thành tân thị trưởng thành phố Tbilisi.

cuu trung ve Milan dac cu thi truong anh 1
Theo tin từ hãng AFP, dẫn nguồn của báo chí địa phương, cựu trung vệ Kakha Kaladze đã giành được 51% phiếu bầu trong cuộc bầu cử thành phố Tbilisi diễn ra hôm 21/10, qua đó chính thức trở thành tân thị trưởng của thủ đô đất nước Georgia.
cuu trung ve Milan dac cu thi truong anh 2
Chiến dịch tranh cử của Kaladze (trái) bao gồm lời hứa giải quyết các vấn đề về giao thông bằng cách xây dựng những con đường và cầu vượt mới, cải thiện hệ sinh thái thông qua xây dựng các công viên và "khu vực xanh", đồng thời giải quyết vấn đề giáo dục và chăm sóc sức khoẻ.
cuu trung ve Milan dac cu thi truong anh 3
Cựu danh thủ 39 tuổi nhấn mạnh tầm quan trọng của thể thao đối với sự nghiệp chính trị. Những thành tựu đạt được trong bóng đá là bước chuẩn bị hoàn hảo cho con đường chính trường của ông. "Mỗi khi nói về thành công trong chính trị hoặc thể thao, tôi luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc có một đội ngũ chuyên nghiệp sát cánh bên mình", Kaladze cho hay.

cuu trung ve Milan dac cu thi truong anh 4
Ngay từ trước cuộc bầu cử, Kaladze đã thể hiện sự tự tin với tuyên bố: "Tôi không coi ngày bầu cử 21/10 là vấn đề lớn. Đối với tôi, diễn biến sau ngày hôm đó mới là khó khăn. Chúng tôi sẽ đối mặt với những thách thức to lớn, nhưng tôi tin chúng tôi sẽ vượt qua".
cuu trung ve Milan dac cu thi truong anh 5
Sau khi giã từ sự nghiệp, Kaladze bước vào con đường chính trị và cùng tỷ phú Bidzina Ivanishvili thách thức ứng viên Mikheil Saakashvili trong cuộc bầu cử tổng thống. Cựu hậu vệ của AC Milan sau đó trở thành Bộ trưởng Năng lượng và Phó thủ tướng Georgia ngay trong năm 2012, sau khi liên minh của Kaladze với Ivanishvili tạo chiến thắng bất ngờ trong cuộc bầu cử quốc hội. Tháng 7 năm nay, Kaladze từ chức bộ trưởng để chạy đua vào chiếc ghế thị trưởng thủ đô Tbilisi, thành phố có hơn 1,2 triệu dân.
cuu trung ve Milan dac cu thi truong anh 6
Cựu hậu vệ 39 tuổi từng chơi cho AC Milan từ năm 2001 đến năm 2010, ra sân tổng cộng 250 trận. Anh giải nghệ vào năm 2012 trong màu áo Genoa. Kaladze cùng đội bóng áo sọc đỏ đen 2 lần đăng quang Champions League, 1 lần vô địch Serie A... Kaladze cũng từng khoác áo CLB Dynamo Kiev, Dinamo Tbilisi và cũng là đội trưởng đội tuyển quốc gia Georgia.
cuu trung ve Milan dac cu thi truong anh 7
Tuần trước, huyền thoại của đội chủ sân San Siro, QBV năm 1995 George Weah đứng trước cơ hội lớn để trở thành Tổng thống Liberia ở cuộc bầu cử vào tháng tới.
cuu trung ve Milan dac cu thi truong anh 8
Weah đang dẫn đầu vòng 1 cuộc đua vào ghế tổng thống với sự tham dự của 20 ứng viên, bằng 39% số phiếu bầu. Xếp thứ 2 là Phó Tổng thống Joseph Boakai, giành 29,1% số phiếu bầu. Theo luật Liberia, nếu các ứng viên tranh cử không đạt trên 50% số phiếu bầu để tuyên bố chiến thắng, cuộc chạy đua sẽ bước vào vòng 2. Dự kiến vào ngày 7/11 tới, vòng 2 sẽ bắt đầu với cuộc đua được dự đoán là “song mã” giữa Weah và Boakai. 

'Quả bóng vàng 1995' có lợi thế trong cuộc bầu cử tổng thống Liberia

Sự nghiệp chính trị của George Weah đã đơm hoa kết trái khi ông đang thắng thế trong cuộc bầu cử tổng thống của Liberia.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm