Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu HLV Hà Lan chỉ ra vấn đề của Van de Beek ở MU

Bert van Marwijk, cựu HLV trưởng tuyển Hà Lan, cho biết Donny van de Beek đang không được chơi đúng sở trường.

"Van de Beek là cầu thủ xuất sắc, có kỹ thuật tuyệt vời. Dù còn trẻ, cậu ấy đã sở hữu nhãn quan tốt để đưa ra những pha xử lý chính xác. Cậu ấy cũng có khả năng chạy rất tốt. Tôi hiểu lý do MU bỏ ra 35 triệu bảng để chiêu mộ Van de Beek", Goal dẫn lời ông Van Marwijk.

"Điều đáng nói là Van de Beek được thi đấu quá ít. Nguyên nhân là môi trường thi đấu khác nhau. Ở Ajax, Van de Beek được di chuyển vào khoảng trống giữa hàng tiền vệ và hàng thủ đối phương. Ở MU, cậu ấy thiếu những tình huống như vậy. Đôi khi, các đồng đội đã để khoảnh khắc quan trọng trôi qua. Đó chính là vấn đề", chiến lược gia người Hà Lan phân tích.

van de cua van de beek anh 1

Van de Beek chưa tìm được suất đá chính ở MU. Ảnh: Getty.

Sau đó, ông Van Marwijk khuyên Van de Beek cần nhìn nhận lại bản thân. Từ đó, cầu thủ này có thể hiểu rõ những điểm mạnh của mình hơn và tìm được phong cách riêng, nhằm tạo ra sự khác biệt.

Ở mùa giải này, Van de Beek đã thi đấu 26 trận trên mọi đấu trường. Tại Premier League, anh ra sân 13 lần và có 2 lần đá chính, thi đấu tổng cộng 314 phút. Anh đóng góp một bàn thắng vào lưới Crystal Palace cho MU. Đó là những con số khiêm tốn với một cầu thủ nhận được nhiều kỳ vọng như Van de Beek.

Hợp đồng giữa Van de Beek và MU còn thời hạn đến hè 2025. Tuy nhiên, Goal tiết lộ tiền vệ này có thể sớm chia tay đội chủ sân Old Trafford.

van de cua van de beek anh 2

Van de Beek biểu diễn kỹ thuật xoay compa khi đá chính Bên cạnh tình huống biểu diễn kỹ thuật, tân binh 39 triệu euro của MU không để lại nhiều ấn tượng trong trận thắng West Ham 1-0 ở vòng 5 FA Cup rạng sáng 10/2 (giờ Hà Nội).

Ý chí Fred là bài học cho Van de Beek ở Man Utd

"Tôi từng bị coi là kẻ thất bại tại Man United", tiền vệ Fred thổ lộ với Globo Esporte gần đây.

Van de Beek không phải thất bại của MU

HLV Ole Gunnar Solskjaer nên ngừng việc coi Donny van de Beek là phương án dự bị cho Bruno Fernandes khi anh là kiểu "số 10" hoàn toàn khác.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm