Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu danh thủ Pháp: Neymar luôn thích khiêu khích đối thủ

Cựu danh thủ Pháp Christophe Dugarry cảnh báo tiền đạo Neymar cần xem lại thái độ thi đấu trên sân. Anh bị tố mắc bệnh ngôi sao từ ngày sang Pháp.

Tấm thẻ đỏ và màn trình diễn tệ hại của Neymar trong trận gặp Marseille cuối tuần rồi vẫn chưa buông tha chân sút 25 tuổi. Anh liên tiếp bị công kích từ nhiều phía. Sau báo Catalan tới những cựu danh thủ, tất cả lên tiếng công kích thái độ cựu sao Barca.

Mới đây, cựu danh thủ Christophe Dugarry "lên lớp" trung phong khoác áo PSG. Ông nói với Team Duga của chương trình RMC: "Neymar phải nhận thức được bản thân đang đá bóng trong phòng riêng hay chơi futsal trên sân với những người bạn".

Neymar bi 'len lop' vi mac benh ngoi sao anh 1
Dugarry (phải) lên tiếng cảnh báo Neymar mắc bệnh ngôi sao tại PSG. Ảnh: Marca.

Theo Dugarry, Neymar thích thể hiện lối chơi khiêu khích đối thủ hơn tập trung ghi bàn. Điều này theo cựu sao người Pháp sẽ khiến PSG gặp bất lợi. Ngoài ra, Dugarry cũng chỉ trích màn trình diễn của ngôi sao này ở trận Siêu kinh điển nước Pháp quá tệ hại.

"Đâu rồi một Neymar xuất sắc trong trận ra mắt PSG, với chỉ 1 hay 2 đường chạm bóng sẽ tạo nên sự khác biệt trong lối chơi đội nhà. Còn trận đấu hôm chủ nhật rồi thật không thể chịu nổi. Chẳng ai có thể hài lòng với màn trình diễn như vậy", Dugarry cho biết.

Chưa hết, nhà vô địch World Cup và Euro trong màu áo tuyển Pháp còn tố Neymar thể hiện thái độ thi đấu rất chểnh mảng và đầy ích kỷ.

"Cậu ta đá bóng cứ như đùa giỡn trong vườn với những người bạn. Có lúc, Neymar còn không thèm ngó nhìn đồng đội. Gặp Marseille là trận đấu dở nhất tôi từng thấy ở Neymar", Dugarry lớn tiếng.

Neymar bi 'len lop' vi mac benh ngoi sao anh 2
Biểu đồ nhiệt (phải) của Neymar và Mbappe trong trận gặp Marseille. Họ toàn tập trung cho mặt trận tấn công.

Trước đó, hãng tin AP phân tích bộ ba Cavani, Neymar và Mbappe khiến PSG mất cân bằng. Trong đó, Neymar chơi bóng cầu kỳ, ham rê dắt, từ đó khiến đội nhà đánh mất tốc độ và tính bất ngờ trong tấn công. Đã vậy, Neymar (có 10 pha rê dắt) và Mbappe cũng không tích cực tham gia phòng ngự. 

PSG tiếp cận trận đấu một cách chậm chạp. Điều này khiến hàng tiền vệ phải lùi rất sâu, theo đó tạo ra khoảng trống rất lớn giữa các tiền đạo và tiền vệ. Và cũng chính vì Neymar và Mbappe hạn chế lùi sâu phòng ngự, những miếng đánh của hậu vệ cánh trở nên bị tê liệt và bị lãng phí.

Hiểm họa rình rập trong sự kết hợp Neymar - Mbappe

PSG vung tiền chiêu mộ Neymar cùng Kylian Mbappe trong hè 2017 với tham vọng thống trị thế giới, tuy nhiên chừng đó không đủ để giúp CLB vươn đến sự hoàn hảo.

Neymar nhận thẻ đỏ Ngôi sao người Brazil không giữ được bình tĩnh sau pha phạm lỗi của Lucas Ocampos và phải nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 87.


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm