Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu danh thủ Nesta: Messi trên tài Ronaldo

Theo quan điểm của Alessandro Nesta - cựu hậu vệ lừng danh người Italia, anh đánh giá tài năng của Messi vẫn trên một bậc so với kỳ phùng địch thủ Ronaldo.

Đến với World Cup 2014 trong vai trò đại sự toàn cầu của Sony, Alessandro Nesta đã có những chia sẻ khá thẳng thắn về Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, hai ngôi sao sáng nhất của bóng đá thế giới hiện tại.

“Trong suốt sự nghiệp của mình, đối thủ mà tôi cảm thấy ngại đối đầu nhất là Messi. Thật không may, trong một mùa giải, tôi đã phải giáp mặt với cậu ấy 4 lần. Cậu ấy sở hữu những tố chất khác xa so với một cầu thủ bình thường. CR7 cũng là một nhà vô địch tuyệt vời nhưng Messi còn đặc biệt hơn. Cậu ấy là đối thủ khó nhằn nhất với các hậu vệ. Cậu ấy có thể lần lượt vượt qua 10 cầu thủ bằng những cú nước rút ngoạn mục. Chẳng gì có thể giúp bạn ngăn cản được cậu ấy”, Nesta chia sẻ.

Theo cựu danh thủ Nesta, Messi vẫn xuất sắc hơn Ronaldo.

Đề cập đến tình huống đi bóng ngẫu hứng của Messi trước khi tung ra đường chuyền thuận lợi để đồng đội Di Maria mang về bàn thắng bằng vàng cho Argentina ở trận đấu thuộc vòng 1/8 với Thụy Sỹ, cựu huyền thoại của AC Milan nhận định. “Trong khi các cầu thủ khác tỏ ra mệt mỏi thì cậu ấy vẫn thi đấu đầy nhiệt huyết. Dường như không giới hạn nào có thể chống lại cậu ấy. Cậu ấy đi bóng cứ như thể chốn không người”.

Danh thủ người Italia cũng đưa ra nhận xét về Ronaldo. “CR7 đã thay đổi hoàn toàn phong cách chơi bóng. Tôi còn nhớ khi đối mặt với cậu ấy tại Manchester, cậu ấy tiểu xảo và thích lừa bóng hơn. Hiện tại, cậu ấy đã thi đấu hiệu quả hơn, sút tốt hơn và rất nguy hiểm với lối chơi này. Cậu ấy đã thay đổi rất nhiều ở phong cách chơi bóng. Cậu ấy sử dụng những kỹ năng của mình để đạt hiệu quả cao nhất chứ không còn là một cầu thủ màu mè, thích biểu diễn”.

Những tranh cãi xung quanh câu chuyện, Messi hay Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất, cho đến lúc này vẫn chưa đến hồi kết. Tuy nhiên, với phong độ chói sáng trong màu áo Albiceleste tại World Cup 2014 (4 lần được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất) và nếu có thể giúp đội nhà giành cúp Vàng thế giới, Messi chắc chắn sẽ bước lên một tầm cao mới so với chính đối thủ của mình.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm