Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu chiến binh gặp lại vợ, con sau 70 năm

Một cựu chiến binh 94 tuổi ở Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc vừa đoàn tụ với vợ cũ và con trai sau khi xa cách họ 70 năm.

“Tôi rất xin lỗi vì đã đã đến quá muộn”, Global Times dẫn lời ông Pan Zhishan nói sau khi gặp lại người vợ cũ 88 tuổi Lin Yuancang ở Tam Minh, tỉnh Phúc Kiến ngày 2/8. 

“Mọi thứ đã thay đổi và thị lực của chúng tôi cũng kém hơn. Chúng tôi thậm chí không còn nhìn rõ mặt nhau”, bà Lin nghẹn ngào nói.

Với Lin Limin, người con trai 70 tuổi của bà Lin, đây là lần đầu tiên ông gặp cha đẻ.

Ông Pan và bà Li gặp lại nhau sau 70 năm. Ảnh: Global Times

Pan gặp bà Lin lần đầu tiên vào năm 1945, khi đang tham gia cuộc kháng chiến chống Nhật (1937 – 1945) ở Phủ Điền, tỉnh Phúc Kiến. Sau khi Pan bị thương trong một trận đánh, bố và mẹ của Lin đã chăm sóc ông (khi đó mới 24 tuổi). Họ gả bà cho ông Pan vào cuối năm 1945. Tuy nhiên, hôn nhân của họ chỉ kéo dài 4 tháng trước khi ông Pan nhận một bức thư từ gia đình. Ông Pan trở về Ôn Châu và để lại người vợ đã mang bầu. Sau khi về nhà, ông Pan phát hiện bố, mẹ sắp đặt sẵn một cuộc hôn nhân. Dưới áp lực của gia đình, Pan đành lấy vợ mới và bỏ bà Lin cùng con trai.

Năm 1946, bà Lin sinh cậu con trai Lin Limin. 5 năm sau khi không nhận thư hồi âm của Pan, bà Lin quyết định tái hôn. Ông Pan giải thích rằng, ông luôn có cảm giác tội lỗi vì bỏ rơi bà Lin và con trai. Năm 2004, ông quyết định tìm vợ cũ và con trai, nhưng chỉ biết tin bà Lin đã chuyển nhà.

Sau cuộc gặp gỡ khó quên với vợ cũ và con trai, ông Pan hy vọng hai gia đình thường xuyên có các cuộc gặp trong tương lai gần.

Bình An

Bạn có thể quan tâm