Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu CEO Oppo ra mắt điện thoại thông minh mới OnePlus

Pete Lau sẽ thành lập một công ty riêng để sản xuất OnePlus - thương hiệu điện thoại thông minh mà ông đang xây dựng và đặt rất nhiều kỳ vọng.

Tháng trước, Phó chủ tịch Oppo Pete Lau đã từ chức một cách khó hiểu và gây nhiều đồn đoán. Trước đó, Lau là người đã giao diện CyanogenMod vào chiếc điện thoại thông minh mới nhất của hãng - Oppo N1.  Các thông số kỹ thuật ấn tượng cùng thiết kế, kiểu dáng bắt mắt đã biến N1 thành một thiết bị hoàn hảo và thu hút người dùng.

Tuy nhiên, ngay sau đó Lau đã tỏ ra không hài lòng với những gì đạt được. "Mọi người cần phải được tiếp cận với những công nghệ tốt nhất và mới nhất," Lau chia sẻ trong một email gửi đến chuyên trang công nghệ The Verge. Với suy nghĩ đó, Lau đã quyết định từ chức tại Oppo để tự thành lập một công ty sản xuất điện thoại với một thương hiệu mới - OnePlus.

"Lính mới" OnePlus liệu có làm nên chuyện?. Ảnh: The Verge

Mục tiêu của Lau khi vạch ra kế hoạch cho sản phẩm này chính là phần cứng và thiết kế đều phải chạm tới phân khúc cao cấp. "Chúng tôi sẽ tạo ra một sản phẩm chất lượng cao hơn và đẹp hơn. Tất cả mọi thứ đều sẽ được cải thiện dựa trên trải nghiệm thực tế hằng ngày của người dùng".

OnePlus là cái tên mới nhất bổ sung vào danh sách các nhà sản xuất điện thoại quy mô nhỏ. Quan trọng nhất chính là OnePlus không tập trung vào việc xây dựng một thiết bị giá rẻ mà chủ yếu cắt giảm chi phí hợp lí cho mọi công việc.

Đối với OnePlus, việc hạn chế chi phí đầu tiên chính là bán hàng trực tuyến thay vì phân phối sản phẩm thông qua các cửa hàng bán lẻ. "Các dòng Nexus đã giúp người dùng làm quen với hình thức mua điện thoại thông qua các cửa hàng trực tuyến. Điều này rất thuận lợi cho những “kẻ đến muộn” như chúng tôi", Lau nói.

Chiếc điện thoại đầu tiên mang thương hiệu OnePlus sẽ có thiết kế hoặc tính năng gì nổi bật vẫn còn là một ẩn số. Tuy nhiên, một bài viết trên Google+  bài viết của Lau và Steve Kondik cho biết có thể OnePlus sẽ được cài đặt sẵn giao diện CyanogenMod.

OnePlus đang lên kế hoạch phát hành một chiếc điện thoại thông minh trong nửa đầu năm tới, nhiều khả năng thiết bị này sẽ có nhiều phụ kiện được thiết kế đi kèm.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm