Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu cầu thủ Man City sút trượt penalty tệ nhất lịch sử

Tại giải hạng Nhất nước Anh, Bersant Celina của Swansea City đảm nhận nhiệm vụ thực hiện quả phạt đền nhưng anh lại trở thành trò cười vì bỏ lỡ cơ hội một cách lãng xẹt.

Tiền vệ Bersant Celina của Swansea City trở thành "cầu thủ sút penalty tệ hại nhất mọi thời đại" khi bỏ lỡ cơ hội mười mươi để ghi bàn vào lưới West Brom trong trận thua trắng 0-3 tại vòng 37 giải hạng Nhất nước Anh đêm 13/3.

Khi Swansea được trọng tài cho hưởng một quả phạt đền, cựu tiền vệ của Manchester City đã bước lên nhận trọng trách nặng nề để giúp đội khách quân bình tỷ số.

cuu cau thu Manchester City,  Swansea City,  Bersant Celina,  sut penalty anh 1
Celina trượt chân bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trên chấm phạt đền.

Celina có quyền tự tin khi đối mặt với thủ môn Sam Johnstone của West Brom trên chấm 11 m. Tiền vệ người Kosovo đã ghi được 7 bàn thắng trong 36 trận ra sân ở mùa giải này.

Tuy nhiên, tình huống sút penalty vốn luôn mang đến những khoảnh khắc nghẹt thở trong bóng đá bỗng trở thành giây phút lãng xẹt khi Celina chạm chân vào bóng. Anh bình tĩnh lấy đà để dứt điểm nhưng lại trượt chân khiến bóng thậm chí còn không thể đi về phía khung thành.

Cầu thủ West Brom ngay lập tức ập vào để hóa giải mọi cú sút bồi khiến cơ hội ghi bàn của Swansea City kết thúc một cách tệ hại, còn Celina trở thành trò cười trên mạng xã hội.

Trên Twitter, nhiều người để lại bình luận: "Đây là tình huống bỏ lỡ bàn thắng để đời", "Giờ thì Celina đã nổi tiếng trên mạng lắm rồi đó".

Nhiều người còn liên tưởng cú sút penalty của Celina với bàn thắng của Lionel Messi vào lưới Lyon cũng trong đêm 13/3. Trong khi thủ quân của Barcelona thực hiện cú sút phạt theo phong cách panenka mở tỷ số trong chiến thắng 5-1 tại vòng 1/8 Champions League, thì giải hạng Nhất nước Anh lại phải chứng kiến cảnh tượng hoàn toàn trái ngược.

"Cả Messi và Celina đều cố gắng trừng phạt thủ môn bằng một quả panenka nhưng kết quả thì tương phản hoàn toàn. Cả 2 cú sút đều ngoạn mục như nhau", một tài khoản so sánh.

Thua 0-3, Celina cùng Swansea City tiếp tục ngụp lặn ở vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng, còn đối thủ West Brom bảo toàn vị trí top 4. Celina, 22 tuổi, từng ký hợp đồng cầu thủ chuyên nghiệp với Manchester City trong thời gian 3 năm nhưng không để lại được nhiều dấu ấn.

Trong giai đoạn 2016-2018, anh còn bị đẩy sang chơi cho các CLB Twente ở Hà Lan và Ipswich Town thuộc giải hạng Nhất nước Anh dưới dạng cho mượn. Cuối tháng 7/2018, tiền vệ người Kosovo chính thức đầu quân cho Swansea City khi CLB này bị xuống hạng trở về giải hạng Nhất sau hơn 7 năm nỗ lực tại Premier League.

Một điều khá trùng hợp là vào ngày 17/3 tới, Swansea City sẽ có cuộc đụng độ với Man City, đội bóng cũ của Celina trong khuôn khổ vòng tứ kết FA Cup. Sau đó, tất cả giải đấu nước Anh sẽ tạm nghỉ trong vòng 10 ngày để nhường chỗ cho các trận đấu thuộc vòng loại Euro 2020 và giao hữu quốc tế.

Cú sút penalty "tệ nhất lịch sử" trong trận West Brom và Swansea Celina trở thành đề tài chế giễu trên mạng xã hội sau khi trượt chân trong tình huống sút penalty, đá văng cơ hội ghi bàn của Swansea vào lưới West Brom.

Cổ phiếu Juventus tăng chóng mặt sau khi Ronaldo lập hat-trick

Màn trình diễn xuất sắc của Ronaldo tại Champions League không chỉ giúp Juventus giành vé vào tứ kết mà còn khiến giá cổ phiếu của đội bóng tăng vọt trên thị trường chứng khoán.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm