Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu binh Mỹ gửi 504 bông hồng tưởng niệm vụ thảm sát Mỹ Lai

Dù không về dự nhưng cựu binh Mỹ Billy Kelly vẫn gửi hơn 500 bông hồng tưởng niệm những người dân trong vụ thảm sát Mỹ Lai 52 năm trước.

Sáng 16/3, hàng trăm học sinh, người dân cùng du khách đeo khẩu trang dâng hương và hoa tưởng nhớ 504 người bị quân đội Mỹ sát hại 52 năm trước (16/3/1968 - 16/3/2020).

"Sau nửa thế kỷ, người dân nơi đây vẫn chưa nguôi ngoai nỗi đau thương nhưng giờ họ đã mở lòng bao dung, kết thân bè bạn quốc tế. Người dân Sơn Mỹ hôm nay khát vọng tình yêu hòa bình - đó là lẽ sống, là đạo lý nhân văn, nghị lực phi thường vượt lên nỗi đau của đồng bào nơi đây", bà Trần Thị Quý, nạn nhân sống sót trong vụ thảm sát Mỹ Lai bộc bạch.

Vu tham sat o My Lai anh 1

Dù không dự được nhưng cựu binh Mỹ Billy Kenlly vẫn gửi 504 bông hoa hồng kèm theo tấm thiệp chia sẻ đau thương đến với đồng bào Sơn Mỹ, xã Tịnh Khê (TP Quảng Ngãi). Ảnh: M.H.

Dịp lễ tưởng niệm năm nay, cựu binh Mỹ Roy Mike Boehm vắng mặt, không đến dự kéo vĩ cầm tưởng niệm 504 nạn nhân trong vụ thảm sát Mỹ Lai như những năm trước.

Trong khi đó, dù không đến dự nhưng ông Billy Kelly, cựu binh Mỹ từng tham chiến tại Việt Nam đã gửi 504 hoa hồng dâng lên 504 thường dân Sơn Mỹ bị sát hại kèm theo dòng tâm sự trên tấm thiệp: "Tôi rất buồn vì năm nay không về thăm Sơn Mỹ nhưng tôi luôn luôn cầu nguyện cho các bạn. Mãi mãi không quên".

Suốt nhiều năm qua, cứ đến tháng 3, cựu binh Mỹ Billy Kenlly mang 504 bông hồng kèm theo tấm thiệp chia sẻ đau thương đến khu chứng tích Sơn Mỹ nguyện cầu cho 504 linh hồn nạn nhân bị thảm sát được siêu thoát. Ông cầu nguyện thế giới không còn cảnh chiến tranh, mọi người cùng chung tay xây dựng vì cuộc sống hòa bình.

Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm