Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu binh Mỹ bị tắt micro khi vinh danh người Mỹ gốc Phi

Khi một cựu binh Mỹ phát biểu tại sự kiện tưởng niệm ở bang Ohio, micro của ông bị tắt tiếng lúc ông bắt đầu nhắc đến đóng góp của người Mỹ gốc Phi.

Barnard Kemter, 77 tuổi, là một trung tá trong quân đội Mỹ từng tham gia cuộc chiến ở Vịnh Ba Tư, theo New York Times.

Trong bài phát biểu vào ngày tưởng niệm các liệt sĩ hôm 31/5 được tổ chức ở thành phố Hudson, bang Ohio, ông vinh danh những người nô lệ Mỹ gốc Phi là những người lính đầu tiên hy sinh cho đất nước sau cuộc nội chiến.

Ngay khi đó, micro của ông Kemter bị ngắt.

Trả lời phỏng vấn hôm 3/6, ông cho biết đã bị ban tổ chức sự kiện cố tình tắt micro, vì ban tổ chức bất đồng với thông điệp mà ông muốn đưa ra trong bài phát biểu.

“Giống như mọi người ở đó, khi ấy tôi nghĩ đó là lỗi kỹ thuật", ông Kemter nói và cho biết ông đã vỗ nhẹ vào micro để xem có hoạt động hay không.

Sau đó, ông phải tiếp tục bài phát biểu trước hàng trăm người mà không có micro.

nguoi My goc Phi anh 1

Ông Barnard Kemter phát biểu tại sự kiện Ngày Tưởng niệm 21/5 ở Ohio. Ảnh: Hudson Community Television.

Hôm 4/6, quân đoàn Mỹ ở Ohio, bên tổ chức sự kiện này, ra thông cáo báo chí về vụ việc.

“Quân đoàn Mỹ ở Ohio không dung thứ cho các binh sĩ, cựu chiến binh và thân nhân của họ, những người nghĩ rằng việc kiểm duyệt lịch sử về người Mỹ gốc Phi là hành vi có thể chấp nhận được", thông cáo viết.

Tuyên bố cho biết việc kiểm duyệt do James Garrison, chỉ huy quân đoàn này, và một người khác trong ban tổ chức sự kiện là Cindy Suchan-Rothgery “lên kế hoạch trước".

“Họ biết chính xác khi nào nên giảm âm lượng và khi nào tăng lại”, vì bà Suchan-Rothgery đã nhận được bản sao bài phát biểu của ông Kemter từ trước. Bà ấy cũng yêu cầu ông Kemter xóa phần đã bị kiểm duyệt, quân đoàn Mỹ ở Ohio cho biết.

Theo thông cáo, ông Garrison đã phải từ chức theo yêu cầu.

“Thật đáng buồn khi mọi việc lại diễn ra theo cách này. Toàn bộ ý định của tôi trong bài phát biểu là cung cấp thông tin, giáo dục và để tri ân những đóng góp của người Mỹ gốc Phi đối với quân đội và truyền thống của Ngày Tưởng niệm", ông Kemter nói.

Cảnh sát Mỹ bắn chết thiếu nữ gốc Phi 16 tuổi

Nhà chức trách ở bang Ohio đang điều tra vụ cảnh sát thành phố Columbus bắn chết một cô gái gốc Phi 16 tuổi hôm 20/4. Nạn nhân được cho là có mang theo dao khi chạm mặt cảnh sát.

Giáo hoàng Francis tấn phong hồng y người Mỹ gốc Phi đầu tiên

Giáo hoàng Francis mới bổ nhiệm 13 tân hồng y, bao gồm hồng y người Mỹ gốc Phi đầu tiên, Wilton Gregory.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm