Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cứu bé trai 7 tuổi mắc kẹt, phó bí thư xã bị lũ cuốn tử vong

Bơi ra dòng nước cứu cháu bé 7 tuổi đang mắc kẹt trong mưa lũ, ông Đặng Phúc Tài bị lũ cuốn trôi dẫn đến tử vong.

Ông Bàn Thừa Phúc, Chủ tịch UBND xã Nậm Mười, huyện Văn Chấn (Yên Bái), cho biết ông Đặng Phúc Tài, Phó bí thư thường trực xã, vừa bị lũ cuốn dẫn đến tử vong trong lúc cố gắng cứu một bé trai.

Theo ông Phúc, sáng 20/7, nhận được tin có cháu bé đang bị mắc kẹt trong mưa lũ, ông Tài đã trực tiếp đến hiện trường. Phát hiện cháu bé giữa dòng lũ rất nguy cấp, ông Tài một mình bơi ra cứu. Đúng lúc này, dòng nước lũ từ thượng nguồn đổ về cuốn ông Tài cùng cháu bé mất tích.

bi thu xa bi lu cuon troi anh 1
Hiện trường nơi ông Tài bị nước lũ cuốn trôi. Ảnh: Đ. Tuấn.

“Sau một ngày mất tích, thi thể ông Tài được tìm thấy cách nơi xảy ra vụ việc khoảng 5 km. Chính quyền đã bàn giao cho gia đình làm thủ tục an táng”, ông Phúc nói.

Mưa lũ nhiều ngày ở Yên Bái đã làm 3 người chết và 11 nạn nhân mất tích, nhiều người bị thương; thiệt hại về nhà cửa và tài sản khoảng 10 tỷ đồng.

Lượng mưa đo được ở một số nơi từ 19h tối qua đến 7h sáng 20/7: Nghĩa Lộ là 55,0 mm; Ba Khe (Văn Chấn) là 44,2 mm; xã Trạm Tấu (huyện Trạm Tấu) ở mức 56,4 mm, Mù Cang Chải là 45 mm... Mực nước các sông, suối trên địa bàn tỉnh Yên Bái đang tiếp tục lên nhanh

bi thu xa bi lu cuon troi anh 2
Xã Nậm Mười, huyện Văn Chấn (Yên Bái), nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.

Gia đình 4 người bị lũ cuốn trong đêm

Mưa lớn gây lũ quét khiến 4 người trong một gia đình ở huyện miền núi Lang Chánh (Thanh Hóa) bị cuốn trôi. Hai người được tìm thấy đã tử vong, hai người còn mất tích.


Quang Huy

Bạn có thể quan tâm