Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cứu 5 người trong đám cháy rạng sáng mùng 1 Tết

Chỉ trong rạng sáng mùng 1 Tết (tức 25/1), lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & Cứu nạn cứu hộ Công an TP.HCM đã cứu được 5 nạn nhân kẹt trong "biển lửa".

Khoảng 5h20 ngày mùng 1 Tết, một đám cháy bất ngờ bùng phát dự dội trong một ngôi nhà tại hẻm C2, ấp 4 (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh).

Ngay lập tức, 44 cán bộ chiến sĩ cùng 6 xe chữa cháy chuyên nghiệp của Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an huyện Bình Chánh và Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận 8 được điều động đến hiện trường.

Chay mung 1 Tet anh 1

Hiện trường sau vụ cháy.

Do khu vực cháy là một căn nhà nằm sâu trong hẻm nhỏ nên người dân không thể tự thoát ra ngoài khi có hoả hoạn. Khi vừa đến nơi, lực lượng chuyên nghiệp đã nhanh chóng cứu 3 nạn nhân trong "biển lửa", sơ tán người dân đến nơi an toàn và tiến hành dập lửa.

"Nếu không có các anh cảnh sát đến kịp thời thì 3 người này bị lửa thiêu sống rồi, vì hẻm thì nhỏ mà cháy thì lớn, không ai dám tiếp cận cứu người được cả", một người dân chứng kiến vụ việc cho biết.

Sau hơn 20 phút triển khai phun nước trực tiếp vào đám cháy, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã dập tắt hoàn toàn ngọn lửa. Tuy nhiên, "bà hoả" kịp thời thiêu rụi 3 xe gắn mày, 3 máy may với diện tích khoảng 48 m2 trong căn nhà.

Được biết, khu vực xảy ra cháy là một căn nhà cấp 4. Vụ cháy đã gây thiệt hại 4 xe máy và lan trên diện tích cháy khoảng 25/50 m2. Cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ cháy.Trước đó, khoảng 3h34 cùng ngày, ngay sau khi nhận tin báo cháy, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận 8 đã đến hiện trường và cứu được hai nạn nhân, gồm: ông Lê Văn Lượng (sinh năm 1937) và bé Nguyễn Hữu Thịnh (sinh năm 2013) tại căn nhà trên đường Nguyễn Thị Tần (phường 2, quận 8). Ngay sau đó, lực lượng đã tiến hành dập lửa và ngăn chặn không cho cháy lan ra khu vực.

Bắt nghi phạm phóng hỏa làm 5 người chết ở TP.HCM

Nghi phạm vừa bị bắt là hàng xóm của 5 người tử vong trong vụ cháy ở quận 9, TP.HCM hôm 27 Tết.

http://congan.com.vn/doi-song/cuu-5-nguoi-trong-dam-chay-vao-rang-sang-mung-1-tet_86583.html

Theo Phù Sa/Công an TP.HCM

Bạn có thể quan tâm